เกาหลีใต้ เชื่อผู้ลักลอบข้ามแดนไปเกาหลีเหนือไม่ป่วย โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้ยืนยัน พบร่องรอยของชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ลักลอบข้ามแดนกลับไปฝั่งเกาหลีเหนือจริง แต่ยังไม่พบสัญญาณว่าว่าติดโควิด-19 ตามที่สื่อเกาหลีเหนือรายงาน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 ก.ค. 63

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่าพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ โควิด-19 รายแรกของประเทศ เป็นชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ที่ลักลอบข้ามแดนกลับมาจากฝั่งเกาหลีใต้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด ต้องเรียกประชุมฉุกเฉิน พร้อมสั่งล็อกดาวน์เมืองแกซอง ที่เชื่อกันว่าเป็นเส้นทางในการหลบหนี และสั่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โสมแดงล็อกดาวน์เมืองชายแดน หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19

 ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 27 ก.ค.) นพ.ยุน แท-โฮ อธิบดีกรมควบคุมโรคของเกาหลีใต้ เปิดแถลงข่าว ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยติดเชื้อที่เกาหลีเหนืออ้างถึงนั้น ไม่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลผู้ป่วย โควิด-19 ของทางการ และไม่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคนใด ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) ติดตามบุคคลที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิด ให้เข้ามารับการตรวจแล้วอย่างน้อย 2 คน ซึ่งผลออกมาเป็นลบทั้งคู่ 

ฝั่งกองทัพเกาหลีใต้ ยืนยันว่า พบหลักฐานการลักลอบข้ามแดนในช่วงเวลาดังกล่าวจริง เบื้องต้น คาดว่าผู้ลักลอบข้ามแดนเป็นชายวัย 24 ปี นั่งแท็กซี่ไปที่เกาะคังฮวา ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา และใช้วิธีว่ายน้ำข้ามจากเกาะดังกล่าวไปขึ้นฝั่งที่เมืองแกซอง ของเกาหลีเหนือ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 25 กม. ก่อนจะถูกทางการเกาหลีเหนือจับได้

ส่วนสาเหตุที่ชายคนดังกล่าวเล็ดลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและกล้องถ่ายภาพความร้อนที่ติดตั้งอยู่ทั่วพื้นที่ไปได้ น่าจะเป็นเพราะใช้วิธีมุดท่อระบายน้ำที่อยู่ใต้แนวรั้วลวดหนาม

ขณะที่ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวอยู่ระหว่างถูกสอบสวน ฐานต้องสงสัยข่มขืนหญิงชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์เมื่อเดือนที่แล้วด้วย

เกาหลีเหนือประกาศเข้าร่วมแข่งผลิตวัคซีนโควิด-19 แม้ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ

ชมกันเอง! “คิม จองอึน” อวย เกาหลีเหนือรับมือโควิด-19 ได้อย่างงดงาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ