ทูตมะกันในเกาหลีใต้ โกนหนวดทิ้ง เหตุเหมือนข้าหลวงญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกอัตราชทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ยอมโกนหนวดทิ้ง หลังถูกวิจารณ์ว่าดูแล้วคล้ายคลึงกับทหารญี่ปุ่น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 ก.ค. 63

นาย แฮร์รี แฮร์ริส เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ตัดสินใจเข้าร้านตัดผมในกรุงโซล เพื่อโกนหนวดของตัวเอง โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า เพื่อความเย็นสบายในช่วงฤดูร้อนนี้ และเพื่อความสะดวกในการสวมใส่หน้ากาก ป้องกัน โควิด-19

ที่ผ่านมา หนวดของนายแฮร์ริส ได้ตกเป็นเป้าวิจารณ์ในสังคมเกาหลีใต้ เพราะมีลักษณะเหมือนกับหนวดของเหล่าข้าหลวงที่ญี่ปุ่นส่งมาปกครองเกาหลีใต้ในช่วงปี 1910-1945 ซึ่งชาวเกาหลีใต้ถือว่าเป็นช่วงเวลาและความทรงจำอันเจ็บปวด

โดยเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว หนังสือพิมพ์ โคเรียน ไทมส์  วิจารณ์ว่า การไว้หนวดแบบนี้ของนายแฮร์ริส เป็นการไม่ให้เกียรติ และ เป็นการข่มขู่เกาหลีใต้

ทั้งนี้ หนวดของนายแฮร์ริส ยังมีลักษณะเดียวกันกับผู้นำกองทัพญี่ปุ่นยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้ง ฮิเดกิ โทโจ ซาดาโอะ อารากิ  และชุนโรกุ ฮาตะ ซึ่งท่านทูตแฮร์ริส เคยให้สัมภาษณ์กับ โคเรียน ไทมส์ ว่าตัวเขาจะไม่โกนหนวด ยกเว้นจะมีคนวิจารณ์ว่าส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์สหรัฐฯ-เกาหลีใต้

สำหรับนายแฮร์ริส เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น โดยคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน และคุณแม่เป็นชาวญี่ปุ่น ซึ่งตัวเขาเพิ่งมาทำหน้าที่เอกอัครราชทูตในเกาหลีใต้เมื่อปี 2018 หลังจากเกษียณราชการจากกองทัพเรือ

แต่ตลอด 40 ปีที่รับราชการในกองทัพเรือ ตัวเขาไม่เคยไว้หนวดเลย และเพิ่งจะมาไว้หนวด โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นบทบาทใหม่ในฐานะนักการทูต     

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ