เปิดสายสัมพันธ์ "ทนายบอส-กมธ.กฎหมาย สนช."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากจะพบข้อมูล ทีมทนายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส มีบทบาทสำคัญเรื่องการเคลื่อนไหวยื่นข้อความเป็นธรรมผ่านกรรมาธิการการกฎหมาย สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ มีบทบาทสำคัญในการใช้เทคนิกทางกฎหมายหาช่องทางช่วยให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องคดี ล่าสุดทีมข่าวพบข้อมูลว่า หนึ่งในทีมทนายความที่อยู่กับนายวรยุทธตั้งแต่วันที่ถูกตำรวจจับ เคยมีบทบาทสำคัญในฝ่ายนิติบัญญัติด้วย

ภาพชายเสื้อสีขาว ที่เดินตามหลังนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส คือ นายสมัคร เชาวภานันท์ ทีมทนายความที่อยู่ร่วมกับนายวรยุทธ ตั้งแต่คดีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสน.ทองหล่อ เกิดขึ้น อย่างในภาพ คือ วันที่ ตำรวจควบคุมตัวนายวรยุทธ ไปสอบปากคำ ซึ่งครั้งนั้น ถือเป็นครั้งเดียวที่นายวรยุทธ เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ก่อนที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ ไปนานกว่า 8 ปี

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

นายสมัคร ตามประวัติพบว่า ปัจจุบัน มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด และ บริษัทในเครือบริษัทกระทิงแดง ส่วนก่อนหน้านี้ นายสมัครเคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ช่วงปี 2550-2554

จากนั้น ปี 2554-2557 เคยเป็น “ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฝ่ายการยุติธรรมและการตำรวจ” ซึ่งมีพล.ร.ท.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการชุดเดียวกัน เมื่อกรรมาธิการชุดนี้ ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี

ปี 2557 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่แต่งตั้งโดยคสช. แต่งตั้ง คณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ มีพล.ร.ท.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร ย้ายจากที่ปรึกษาในชุดเก่า มาเป็นประธานกรรมาธิการ

จากนั้นทีมทนายของนายวรยุทธ ซึ่งมีนายสมัครเป็นหนึ่งในทีมก็ทยอยยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมจากกรรมาธิการชุดที่พล.ร.ท.ศิษฐวัชรเป็นประธาน ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา

ทีมข่าวพยายามติดต่อเพื่อขอสอบถามสายสัมพันธ์ ระหว่างนายสมัคร กับ กรรมาธิการชุดที่พล.ร.ท.ศิษฐวัชร เป็นประธาน แต่ไม่สามารถติดต่อได้

“สิระ” ย้ำ อัยการ-ผบ.ตร. ห้ามส่งตัวแทนชี้แจง ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

เปิดโปรไฟล์ กมธ.ชุด'จุดเปลี่ยน'คดี 'บอส อยู่วิทยา' ศาล อัยการ ทหาร ตร.พรึ่บ!!

เอกสารใหม่ เผยเทคนิคสู้คดี 'บอส อยู่วิทยา' ยุติทุกข้อหา​ ไม่ผ่าน ผบ.ตร. ไม่ถึง อัยการสูงสุด!!

นักฟิสิกส์ ยัน ความเร็วรถ “บอส อยู่วิทยา” อยู่ที่ 177 กม./ชม.

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ