ไฟไหม้โรงงานไฟเบอร์กลาส คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลิงไหม้โรงงานผลิตไฟเบอร์กลาส บริเวณถนนเลียบวงแหวนตะวันออก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำสกัด ป้องกันลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 ก.ค. 63

จุดที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ปลูกอยู่บนเนื้อที่ ประมาณ 3 ไร่ทำจากโครงเหล็กหลังคาเมทัลชีทผลิตผลิตภัณฑ์จากไฟเบอร์กลาสจำพวก ถังน้ำเก้าอี้พลาสติก พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวงพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล 

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ทั้งจากองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย เทศบาลตำบลธัญบุรี และเทศบาลเมืองลาดสวาย เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่เนื่องจากโรงงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟเบอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว ต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบพบว่าตัวอาคารโรงงานซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวติดกัน 2 อาคาร สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และโครงสร้างหลังคาเกิดการยุบตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน

คนงานเล่าว่า วันนี้เป็นวันหยุดของทางบริษัท แต่มีพนักงานจำนวน 15 คนเข้ามาทำงาน ระหว่างช่วงพักกลางวัน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสองครั้ง ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ พนักงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหาน้ำและถังดับเพลิงมาดับ แต่ไม่ทัน ไฟลุกไหม้ติดสิ่งของจำพวกน้ำยา และไฟเบอร์จำนวนมาก 

ด้าน นายไชยรัตน์ งามสังข์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เปิดเผยว่าบริษัทตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ทำเกี่ยวกับไฟเบอร์ ขณะเกิดเหตุมีทั้งชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้วเพื่อเตรียมส่งลูกค้าในวันเปิดทำการ และยังมีอุปกรณ์อีกมากที่อยู่ระหว่างผลิต คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

เบื้องต้น ตำรวจตรวจสอบและบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสอบปากคำพยานบุคคลในเหตุการณ์ เพื่อรอการตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ