"ศรีสุวรรณ"จี้"ตร.-อัยการ"ตอบ 9 ข้อพิรุธสั่งไม่ฟ้อง"บอส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีสุวรรณ จรรยา ออกมาเรียกร้องให้สำนักงานอัยการสูงสุดตอบข้อสงสัย 9 คดีอัยการไม่สั่งฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

วันที่ 28 ก.ค. 2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาระบุว่า การสั่งไม่ฟ้องนายวรวุธ อยู่วิทยในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีข้อพิรุธและข้อสงสัยที่สังคมไทยต้องการคำตอบจาก อัยการสูงสุดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติถึง 9 ประเด็น คือ

อัยการประชุมนัดแรกถกปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” คาด 7 วันรู้ผล

1.ตามระเบียบสํานักงานอัยการสูงสุดการสั่งคดีอาญา ที่จะมีผลกระทบต่อผลประโยชน์อันสําคัญของประเทศ กำหนดให้เป็นหน้าที่ของอัยการสูงสุดเท่านั้น แต่เหตุใดรองอัยการสูงสุดจึงสั่งแทนได้

2.การระบุมีพยานใหม่ 2 รายที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน แต่เพิ่งมาโผล่เมื่อเวลาผ่านไป 7 ปีมาแล้ว ซึ่งพยานในลักษณะนี้ ในทางคดีไม่มีความน่าเชื่อถือที่จะรับฟังได้ มีพิรุธ แต่ทำไมอัยการจึงให้น้ำหนัก

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

3.การที่ผู้ตรวจสอบความเร็วให้การในครั้งแรกว่า บอสขับรถด้วยความเร็ว 177 กม./ชม.เมื่อมีการร้องขอความเป็นธรรม ความเร็วของรถลดลงเหลือเพียง 76 กม./ชม. ซึ่งอัยการก็เชื่อตามนั้น เมื่อประจักษ์พยานที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่สำคัญคือ จุดที่รถจักรยานยนต์ผู้ตายไปตกอยู่ห่างจากจุดที่ชนถึง 163.6 เมตร หากความเร็วรถยนต์ 76 กม./ชม.จะลากยาวขนาดนั้นได้อย่างไร

4.ข้อมูลการพบสารแปลกปลอมในร่างกายของนายบอส ตามที่ สน.ทองหล่อ ประสานให้ รพ.รามาธิบดี ตรวจสอบพบ 1.สาร Alprazolam (อัลพาโซแลม) 2.สาร Benzoylecgonine(เบนซอยเลกโกไนน์) 3.สาร Cocaethylene(โคเคเอธทีลิน) และ 4.สาร Caffeine(คาเฟอีน) ทำไมจึงไม่ปรากฎในสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ที่ส่งไปยังอัยการ เช่นนี้จะสามารถใช้เป็นข้อมูลใหม่ในการรื้อฟื้นคดีได้หรือไม่

5.การร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สนช.ซึ่งมิได้มีหน้าที่ใดๆในทางคดีตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา แต่อัยการให้น้ำหนักความน่าเชื่อถือ ทั้ง ๆ ที่มีข้อพิรุธมากมาย

เอกสารใหม่ เผยเทคนิคสู้คดี 'บอส อยู่วิทยา' ยุติทุกข้อหา​ ไม่ผ่าน ผบ.ตร. ไม่ถึง อัยการสูงสุด!!

6.การปล่อยให้บอสหลบหนีไปต่างประเทศหลังประกันตัวออกไป โดยไม่มีการติดตามและระมัดระวังอย่างเพียงพอ และไม่สามารถนำตัวมามอบให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลได้ จนนำไปสู่การขอเลื่อนคดีถึง 7 ครั้ง การกระทำเช่นนี้ในทางคดีเรียกว่าเป็นการประวิงคดี อัยการไม่รู้เชียวหรือ

7.การตั้งข้อหาให้นายดาบตำรวจ ที่เสียชีวิตเป็นจำเลยร่วมในคดี ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้เสียหายในคดี ซึ่งขัดต่อข้อเท็จจริงที่สังคมรับรู้ร่วมกัน เป็นเทคนิคทางคดี ซึ่งนายศรีสุวรรณอ้างว่าแม้แต่เด็กอมมือก็รู้ แต่อัยการกลับไม่รู้

8.กรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติว่ามีมูลความผิดตำรวจ 7 นาย ฐานเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในข้อกล่าวหาหลายๆ ข้อ ซึ่งล้วนมีน้ำหนักในทางคดีมาก เหตุใดอัยการจึงไม่ให้น้ำหนักต่อรายงานของ ป.ป.ช.ดังกล่าว

9.คดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจกันของสาธารณชน เป็นคดีใหญ่ ในการสั่งคดี ต้องคำนึงถึงระเบียบสํานักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของอัยการ 2547 โดยเคร่งครัด ให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน

'บอส อยู่วิทยา' พ้นผิด ตำรวจยันจบทุกคดี สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด เหตุไร้พยานหลักฐาน

นิติฯมธ. จี้ อัยการ-ตร. แจงปมไม่ฟ้องอาญาคดี“บอส อยู่วิทยา”

เปิดโปรไฟล์ กมธ.ชุด'จุดเปลี่ยน'คดี 'บอส อยู่วิทยา' ศาล อัยการ ทหาร ตร.พรึ่บ!!

ย้อนคดี “ทายาทกระทิงแดง” พบทำสำนวนอ่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ