เปิดตัว พล.อ.ท.พยาน"บอส"ถือหุ้นในบริษัทขายรถหุ้มเกราะให้ กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พยาน 2 ปากสำคัญที่ถูกสอบเพิ่มเติมเมื่อต้นเดือนธ.ค. 2563 ที่ถูกมองว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่อัยการสูงสุด ใช้เป็นเหตุผลในการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา และสังคมต่างอยากรู้ว่าทั้งสองคนเป็นใคร ทำไมถึงถูกสอบเพิ่มเติม ทั้งๆ ที่เคยให้การไปแล้วหลังเกิดเหตุในปี 2555 วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่ไปบ้านหลังหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นบ้านของ พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการให้ปากคำในคดีนี้ แต่คนในบ้านบอกว่า พล.อ.ท.จักรกฤชไม่อยู่และไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน

วันนี้ 28 ก.ค. 2563 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนพหโยธิน แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่ถูกระบุว่าเป็นบ้านของ พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร เมื่อสอบถามคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นของใคร ทราบเพียงว่าเป็นนายทหาร เพราะไม่ค่อยได้พูดคุยกัน

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

โดย พล.อ.ท.จักรกฤช เป็น 1 ใน พยาน ที่ให้การ 2 ครั้งในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ ด.ต.วิเชียรเสียชีวิต โดย พล.อ.ท.จักรกฤช และนายจารุชาติ มาดทอง พยานอีก 1 ปาก ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ สอบปากคำไปก่อนหน้าตั้งแต่หลังเกิดเหตุในปี 2555 และครั้งสุดท้ายคือ 4 ธ.ค. 2562  ก่อนที่อัยการสูงสุดจะมีความเห็นเด็ดขาดสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธในเดือนม.ค. 2563

สำหรับบ้านที่ถูก ระบุว่า เป็นของ พล.อ.ท.จักรกฤช เป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง มีรถจอดภายในบ้านหลายคัน มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ทุกมุมของบ้าน นายจ๊อบ ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ปฏิเสธ ไม่ทราบ และไม่รู้ว่า พล.อ.ท.จักรกฤช ไปไหน เพราะปกติไม่ค่อยอยู่บ้านหลังนี้ และส่วนตัวเองเพิ่งมาทำงานที่บ้านหลังนี้ได้ไม่นาน และไม่ทราบว่า พล.อ.ท.จักรกฤช จะมีความสัมพันธ์ กับครอบครัว "อยู่วิทยา" หรือไม่

เปิดพิรุธสำนวน 'บอส อยู่วิทยา' พยานสำคัญเปลี่ยนคำให้การ ลือหลักฐานปลิว!

จากการตรวจสอบของทีมข่าวพีพีทีวีเพิ่มเติมพบว่าบ้านหลังนี้ เคยเป็นสถานที่ตั้งของบริษัท พระพิราพ 2527 จำกัด จดทะเบียนเมื่อปี 2549 เมื่อปี 2556 แต่ปัจจุบันสถานะ "ร้าง"  มีวัตถุประสงค์เพื่อซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่พักอาศัย ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท 

ในปี 2557 ปรากฏชื่อบริษัท พระพิราพ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท มีที่่ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมาหนคร โดยคณะกรรมการในบริษัท พระพิราพ จำกัด บางคนเคยเป็นกรรมการในบริษัท พระพิราพ 2527 จำกัด ที่เคยใช้บ้าน พล.อ.ท.จักรกฤชเป็นที่จดทะเบียนบริษัทด้วย

ย้อนจุดสำคัญดคีทายาทกระทิงแดง แกะรอยใช้เทคนิคเตะถ่วงหรือไม่

โดยบริษัท พระพิราพ จำกัด ที่ พล.อ.ท.จักรกฤช ไม่ได้เป็นกรรมการบริษัท แต่พบว่าถือหุ้นอยู่ 12 เปอร์เซ็นต์ ได้ทำสัญญาจัดซื้อจ้างรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 4 คัน วงเงิน 11,722,920 บาท กับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดส่งมอบไปตั้งแต่ 6 มิ.ย. 2557

ส่วนผู้ให้การเพิ่มเติมที่ถือว่ามีความสำคัญต่อการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธอีกคนก็คือ พ.ต.ท.ธนสิทธิ แตงจั่น ซึ่งในปี 2555 เป็นนักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) กลุ่มงานตรวจพิสูจน์ทางเคมีและฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง รับผิดชอบการตรวจหลักฐานในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ล่าสุดได้รับการเลื่อนตำแหน่งและชั้นยศเป็น พ.ต.อ.ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ 4 กลุ่มงานพิสูจน์ทางเคมีและฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 รับผิดชอบการตรวจหลักฐาน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ทั้งหมด 9 จังหวัด

นักฟิสิกส์ ยัน ความเร็วรถ “บอส อยู่วิทยา” อยู่ที่ 177 กม./ชม.

นอกจากนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี พยายามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ ที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิได้แจ้งไว้ในแอปพลิเคชั่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลายครั้ง แต่ไม่มีใครรับสาย

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ กลับมาดูบริเวณ ซอย 47 ถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดที่ เกิดอุบัติเหตุระหว่างนายวรยุทธ และด.ต.วิเชียร แม้ถนนจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่กล้องวงจรปิดโดยรอบถูกติดตั้งเพิ่มเติมและมีความทันสมัยมากกว่าเดิม

โดยคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าปากซอย 47 ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า หลังเกิดเหตุไม่นาน ก็เริ่มมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหน้าปากซอย และเขายังจำได้ว่าจุดไหนเกิดอุบัติเหตุ เพราะวันเเกิดเหตุตัวเองก็ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่มาไม่ทันช่วงที่ชน และเห็นเพียงร่องรอยที่ยังเหลืออยู่เท่านั้น

ย้อนคดี “ทายาทกระทิงแดง” พบทำสำนวนอ่อน

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ