อสส.ถกต่อ​ เคลียร์คดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา' ส่อเลื่อนพบ​กมธ.กฎหมายฯ​


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกอสส.เผย​ คณะทำงานเดินหน้าสอบต่อสั่งไม่ฟ้องคดี​'บอส​ อยู่วิทยา'​ ตั้ง3ประเด็น​ แพลมยังไม่พร้อมแจงกมธฯ

ก่อนประชุมต่อเนื่องเป็นวันที่​ 2 ของคณะทำงานพิจารณาตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้องคดี "นายวรยุทธ อยู่วิทยา" หรือบอส​ ของสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)​

กก.เนติบัณฑิตยสภา จี้ ตร.-อสส. แจงปชช.คดี “บอส อยู่วิทยา” ก่อนเกิดวิกฤตศรัทธา

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด​ และหนึ่งในคณะทำงานตรวจสอบของอสส. เปิดเผยว่าการประชุมนัดแรกเมื่อวานนี้​ ได้นำรายละเอียดในสำนวนที่เกี่ยวข้องกับคดีมาพิจารณาแล้วพบว่าเอกสารมีจำนวนมาก มีรายละเอียดที่ยังต้องพิจารณาต่อ

"คณะทำงานใช้การพิจารณาทั้ง​ 3 ประเด็นไปพร้อมๆกัน ตามกรอบที่อัยการสูงสุดกำหนด คือ เป็นไปตามกฎหมาย หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานอัยการสูงสุด และมีเหตุในการสั่งคดีนี้อย่างไร  แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าจะเรียกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลด้วยหรือไม่"

ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตการนำพยานที่ถูกอัยการตีตก หรือพยานเก่า 2 ปาก มาสอบสวนประกอบสำนวนใหม่ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ ก็ไม่สามารถแสดงความเห็นได้ 

ส่วนที่คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมเเละสิทธิมนุษยชน เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลนั้น​ รองโฆษกสำนักงานอัยการ​สูงสุด​ เปิดเผยว่าจากการประเมินผลการพิจารณาเอกสารสำนวนคดีคาดว่าที่ประชุมอาจมีความจำเป็นต้องเลื่อน เข้าชี้แจงต่อกมธ.ฯเพราะผลการพิจารณายังไม่เเล้วเสร็จ

อสส. ตั้งกรอบ 3 ประเด็น ตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ