งานเข้า! จ่อแจ้งข้อหา ผู้จัดคอนเสิร์ต “เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ เตรียมแจ้งข้อหาผู้จัดงานคอนเสิร์ต “เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น” หลังผู้เข้าชมงาน ไม่มีการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีการจัดคอนเสิร์ตของนักร้อง “เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล้อม อ.อาวลึก จว.กระบี่ และหน้าอำเภอเก่า อ.ชะอวด จว.นครศรีธรรมราช โดยมีการจัดลักษณะไม่มีการเว้นระยะห่าง อีกทั้งไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย ตามที่กำหนด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงมีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นไปแล้วนั้น

นายกฯ สั่งสอบปมนักร้องดัง จัดคอนเสิร์ตไร้มาตรการป้อง โควิด-19

ปลัดมท. สั่ง เข้มงานคอนเสิร์ต ต้องสวมหน้ากาก-เว้นระยะห่าง 1 เมตร

โดยในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานจากทาง พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ และ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ว่า ได้มีการสั่งการไปยัง พื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าว ให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะมีการเรียกตัวผู้จัดงานคอนเสิร์ต รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ และจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี จึงอยากขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังตนเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขอความร่วมมือ ผู้จัดงานคอนเสิร์ต ประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติ เข้มงวด ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ