พิพากษายืน คุก 1 ปีไม่รอลงอาญา “เปรมชัย ” เสนอสินบนเจ้าพนักงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืน จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา “เปรมชัย กรรณสูต” เสนอสินบนเจ้าพนักงาน จำเลยยื่น 5 แสนบาทประกันตัวสู้คดีชั้นฎีกา

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7  วันนี้ 29 ก.ค. 2563 ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ 10/2561 (คดีหมายเลขแดง อท.ที่  13/2562) ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เป็น โจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นจำเลยที่   1 และ นายยงค์  โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลย ที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทําการ ไม่กระทําการ หรือประวิงการกระทําอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83

ด่วน!! คุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา “เปรมชัย กรรณสูต” ติดสินบนเจ้าพนักงาน

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่  11 มิ.ย.2562 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา ให้จำคุกนายเปรมชัย จำเลยที่  1  มีกำหนด  1 ปีโดยไม่รอการลงโทษ (ไม่รอลงอาญา)  ส่วนนายยงค์ จำเลยที่  2  พิพากษายกฟ้อง

นายเปรมชัย จำเลยที่  1 ยื่นอุทธรณ์  ซึ่งได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยหลักทรัพย์ 200,000 บาท

สำหรับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบนั้น  ศาลพิจารณาแล้วเห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น อุทธรณ์ของจำเลยที่ 1 ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ แล้ว วันนี้นายเปรมชัย จำเลยที่  1 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 500,000 บาทขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา

“เปรมชัย” นอนคุก 1 คืน เหตุพิจารณาขอประกันตัวไม่ทันเวลาที่ศาลกำหนด

“เปรมชัย” เจอคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองอาวุธปืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ