สอบวินัยร้ายแรง! 'บิ๊กแป๊ะ' ฝัง 'วิระชัย' เก้าอี้รองผบ.ตร.ว่าง ปิดทาง 'โจ๊ก' คัมแบ็ค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สอบวินัยร้ายแรง 'วิระชัย' ตั้งที่ปรึกษาพิเศษตร.หัวหน้าชุด ปิดตายแคนดิเดตผบ.ตร. 'บิ๊กป้อม' ตอบไม่มีตำแหน่งว่าง รับ 'บิ๊กโจ๊ก' คัมแบ็ค หนทางกลับสู่สีกากียังริบหรี่!

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า คำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ  ส่งผลให้ พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) แต่สิทธิประโยชน์ ยังคงมี เทียบเท่าเดิม เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งรองผบ.ตร.แล้ว  ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมอบหมาย พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในกรณีปรากฏคลิปเสียงสนทนา กับผบ.ตร.

ด่วน! “จักรทิพย์” ลงดาบ “วิระชัย” สั่ง สำรองราชการ

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ตอนนี้เท่ากับว่าตำแหน่งรองผบ.ตร.ว่าง 1 ตำแหน่ง แต่ยังไม่มีการแต่งตั้งในเร็วๆนี้ การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(30 ก.ค.)ก็ไม่ได้มีการแต่งตั้งทดแทน เป็นการพิจารณาวาระอื่นๆตามปกติ

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ที่จะมีขึ้นในวันเดียวกัน พล.ต.ท.ปิยะ ในฐานะ ผู้ช่วยเลขาก.ต.ช.ระบุว่า ยังไม่มีการเสนอชื่อแต่งตั้งผบ.ตร.แต่อย่างใด

ขณะที่วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เดินสายทำบุญ และมีคลิปส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย หวังกลับมาเติบโตเป็นข้าราชการตำรวจอีก นั้น พล.ต.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่า ข้าราชการตำรวจที่ถูกคำสั่งย้ายขาดจากหน่วยเดิมจะสามารถกลับมาสังกัดเดิมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า “มีตำแหน่งหรือไม่ ถ้ามีก็กลับได้ แต่นี่มันไม่มี”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พ้นจากความเป็นข้าราชการตำรวจไปแล้ว โอกาสที่จะโอนกลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอกาสน้อย  ประกอบกับขณะนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ต้องคดีอาญาฐานฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ ที่ พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ฟ้อง กรณีไปกล่าวหาพาผู้ต้องหาพาผู้ต้องหาหนี ซึ่งคดีนี้ศาลรับฟ้อง นัดตรวจพยานหลักฐานเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้การต้องคดี เป็นข้อยกเว้นของการกลับเข้ารับราชการตำรวจ ทั้งนี้หากเป็นไปตามระเบียบกฎหมาย โดยไม่ยกเว้นโอกาสที่บิ๊กโจ๊กจะกลับมาเป็นตำรวจอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้นี้ เป็นเรื่องยาก

อย่างไรก็ตามขณะนี้จากคำสั่งผบ.ตร. สั่งสำรองราชการ แจ้งความอาญา ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.วิระชัย นั้น ส่งผลให้ พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจากความเป็นรองผบ.ตร.ขาดคุณสมบัติในการรับเลือกแต่งตั้งเป็นผบ.ตร.คนต่อไป แม้สามารถอุทธรณ์คำสั่งสำรองราชการได้ แต่ก็ใช้ระยะเวลาและมีกระบวนการตามกฎหมาย  ส่งผลให้ครั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย รองผบ.ตร.อาวุโส อันดับ 1 เกษียณอายุราชการในอีก 2 ปี ขาดโอกาสได้รับเลือก อีกทั้งส่งผลให้ตำแหน่งรองผบ.ตร.ว่างลง ทำให้การแต่งตั้งนายพลตำรวจที่จะถึงนี้ มีตำแหน่งรองผบ.ตร.หรือเทียบเท่าว่างถึง 3 ตำแหน่ง

วงการตำรวจเดือด 'จักรทิพย์' แจ้งกองปราบเอาผิด 'วิระชัย' ปล่อยคลิปเสียง

“บิ๊กป้อม” แจง “บิ๊กโจ๊ก” นั่ง อนุฯ ก.ตร. ได้ แต่กลับเป็น ตำรวจไม่ได้

ทั้งนี้การประชุมก.ตร.ในวันพรุ่งนี้มีวาระแต่งตั้งในหน่วยที่ตั้งใหม่ฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ