กมธ.ตร.แจงไม่แจ้งข้อหา"เสพ"เหตุทันตแพทย์ให้ยาผสมโคเคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมาธิการ แถลงผลการเชิญพนักงานสอบสวนเข้าชี้แจงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา สาระสำคัญคือการพบสารเสพติดชนิดโคเคนในร่างกายนายวรยุทธ แต่พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ไม่ได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติด

รพ.รามาฯ พบ"โคเคน"ในร่างกาย"บอส อยู่วิทยา"แต่ไม่มีในสำนวน

“ประวิตร” ลั่น “ตระกูลผมไม่รู้จักตระกูลเขา” หลังน้องชายถูกพาดพิงช่วย “บอส อยู่วิทยา”

หลังการประชุมคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกกรรมาธิการ เปิดเผยว่า กรรมาธิการได้ซักถามพนักงานสอบสวนว่าทำไม่มีแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด หลังแพทย์แจ้งผลตรวจพบสารโคเคนแปลกปลอมในร่างนายวรยุทธ  ซึ่งพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า ที่ไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะทันตแพทย์ ยืนยันว่าได้ให้ยาที่มีส่วนผสมของโคเคนในการรักษาทำฟัน

เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปผสม จะทำให้เกิดสารแปลกปลอมดังกล่าวในร่างกาย แต่พนักงานสอบสวนไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน และไม่มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าสารดังกล่าวเกิดขึ้นจากการรักษาฟันจริงหรือไม่ เป็นการชี้แจงปากเปล่าเท่านั้น ส่วนตัวเห็นว่าประเด็นนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาชี้แจงและตอบคำถามสังคมให้ชัดเจน เพราะถือเป็นประเด็นสำคัญ

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังทราบข้อมูลจากรรมาธิการตำรวจว่า หลังจากนี้กรรมาธิการกฎหมายจะเชิญทันตแพทย์ที่ยืนยันเรื่องนี้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการกฎหมายเพื่อความกระจ่างด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ