ตร.อ้างพยานหมอฟัน ชี้ 'โคเคน' ใน 'บอส อยู่วิทยา' เกิดจากยารักษาฟัน !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กมธ.ตำรวจ เผย พนักงานสอบสวนคดี 'บอส อยู่วิทยา' แจงเหตุไม่แจ้งข้อหายาเสพติด เพราะสารโคเคนเกิดจากยารักษาฟัน กมธ.ไม่เคลียร์ จี้ ตร.แจงสังคมให้ชัด 

ความคืบหน้ากรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง นำไปสู่การยุติคดี ที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ในปี 2555 

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

รพ.รามาฯ พบ"โคเคน"ในร่างกาย"บอส อยู่วิทยา"แต่ไม่มีในสำนวน
คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมาธิการแถลงผลการเชิญพนักงานสอบสวนคดีชี้แจงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 มาให้ข้อมูลว่าในวันนี้กรรมาธิการได้มีการซักถามในประเด็นการตั้งข้อหาของพนักงานสอบสวน 5 ข้อกล่าวหา

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกกรรมาธิการ เปิดเผยว่าข้อสงสัยสำคัญที่กรรมาธิการได้ซักถามพนักงานสอบสวนคือเหตุใดไม่มีการแจ้งข้อหาพบสารแปลกปลอมที่เกิดจากยาเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหาทั้งที่มีผลตรวจทางนิติเวชวิทยายืนยันจากการตรวจเลือกของนายวรยุทธ โดยพนักงานสอบสวนได้ให้เหตุผลที่ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีนี้ว่า มีทันตแพทย์ยืนยันว่าได้ให้ยาที่มีส่วนผสมของโคเคนในการรักษาทำฟัน เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปผสมจะทำให้เกิดสารแปลกปลอมดังกล่าวในร่างกาย แต่พนักงานสอบสวนไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน และไม่มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่า สารดังกล่าวเกิดขึ้นจากการรักษาฟันจริงหรือไม่ เป็นการชี้แจงปากเปล่าเท่านั้น

ส่วนตัวเห็นว่าประเด็นนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องออกมาชี้แจงและตอบคำถามสังคมให้ชัดเจน เพราะถือเป็นประเด็นสำคัญ 

เปิดตัว พล.อ.ท.พยาน"บอส"ถือหุ้นในบริษัทขายรถหุ้มเกราะให้ กกต.
 
ส่วนประเด็นอัตราความเร็วรถที่มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังจาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 76 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ได้รับการยืนยันว่ามีหน่วยงานรวมทั้งนักวิชาการหลายหน่วยงานได้ทำการพิสูจน์ในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามกรรมาธิการยืนยันว่าการดำเนินการเรื่องนี้มีความไม่ชอบธรรมเกิดขึ้นในหลายประเด็น ทำให้สัปดาห์หน้าจึงต้องมีการเชิญอัยการที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อกรรมาธิการด้วย 
 
ด้านนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังทราบข้อมูลจากรรมาธิการตำรวจว่าหลังจากนี้กรรมาธิการกฎหมายจะเชิญทันตแพทย์ที่ยืนยันเรื่องนี้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการกฎหมายเพื่อความกระจ่างด้วย

เปิดพิรุธสำนวน 'บอส อยู่วิทยา' พยานสำคัญเปลี่ยนคำให้การ ลือหลักฐานปลิว!

เปิดพยาน"บอส อยู่วิทยา"เป็น 3 นายตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ