เปิดเบื้องหลัง ทีมทนายบอส อยู่กับตระกูลมาตั้งแต่รุ่นปู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแถลงข่าวของนายธานี อ่อนละเอียด อดีตกมธ.สนช. แถลงข่าวยืนยันว่า คนที่ ไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ไม่ใช่ นายสมัคร เชาวภานันท์ แต่จากข้อมูลพบว่า ทั้งนายสมัคร และ ทนายที่ไปยื่นขอความเป็นธรรม เป็นคณะทนายความส่วนตัวนายเฉลิม อยู่วิทยา ซึ่งเป็นพ่อของนายวรยุทธ

นายธนิต บัวเขียว คือ คนที่ไปยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมให้นายวรยุทธ อยู่วิทยา นี่เป็นข้อมูลที่ นายธานี อ่อนละเอียด อดีตกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ แถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

รู้จัก 'สมัคร เชาวภานันท์' ทนายไฮคอนเนกชั่น ย้อนคำพูดถึง 'บอส อยู่วิทยา' เมื่อ 8 ปีก่อน

ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า นายธนิต เป็น ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายและบริหารความเสี่ยงบริษัทสยามไวเนอรี่ จำกัด บริษัทในเครือของบริษัทกระทิงแดง

นอกจากนี้ยังพบว่า นายธนิต เป็นคนรับมอบอำนาจนำโครงการความช่วยเหลือประชาชนและรัฐบาลในช่วง โควิด-19 รวม 300 ล้านบาท ไปส่งมอบให้กับรัฐบาล

สาเหตุที่ นายธานี ต้องนำชื่อของนายธนิต มาเปิดเผยกับสื่อ เพราะ พยายามย้ำว่า คนที่ไปยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการฯ ไม่ใช่นายสมัคร เชาวภานันท์ ตามที่มีการนำเสนอ นายธานี ยังบอกอีกว่า ไม่เคยเห็นนายสมัคร นั่งเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการชุดที่ตัวเองเป็นกรรมาธิการ

"ธานี"แจงแทน กมธ.สนช.โยนสื่อกดดันทำ ตร.ตรวจความเร็วผิด

ข้อมูลดังกล่าวถึงว่าเป็นข้อเท็จจริง เพราะ เมื่อตรวจสอบไปแล้วพบว่า นายสมัคร เป็นประธานที่ปรึกษา ชุดปี 2554-2557 ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับที่ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ

ส่วนชุดต่อจากนั้น คือชุด ปี 2557-2562 พล.ร.อ.ศิษฐวัชร ย้ายมานั่งเป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่นายธานี ดำรงตำแหน่ง ส่วนนายสมัคร ไม่ได้ตามมาเป็นที่ปรึกษา

เปิดสายสัมพันธ์ "ทนายบอส-กมธ.กฎหมาย สนช."

ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า นายสมัคร และ นายธนิต มีความสัมพันธ์ร่วมกัน เพราะ ทั้ง 2 คน เป็น คณะทนายความส่วนตัวของนายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของนายวรยุทธ ข้อมูลนี้อ้างอิงจากข่าว ปี 2562 ซึ่งปรากฎภาพนายสมัคร และ นายธนิต แถลงข่าวร่วมกัน ในนามบริษัทสยามไวเนอรี่ จำกัด

 แหล่งข่าว ยังระบุอีกว่า จริงๆ ทั้ง 2 คน เป็นทีมทนายที่ทำงานให้"ตระกูลอยู่วิทยา"มาตั้งแต่รุ่นของนายเฉลียว อยู่วิทยา พ่อของนายเฉลิม และเป็นปู่ของนายวรยุทธ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าทั้ง 2 คน รู้จักกันและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

กมธ.ยุคสนช.เรียกสอบผู้เชี่ยวชาญความเร็ว จุดพลิกผันคดี "บอส อยู่วิทยา"

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ