เจ้าของร้านค้า งง! ชายวัยกลางคน อ้างเป็นตำรวจ มาขอเก็บส่วยให้ผู้กำกับฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านค้า โพสต์คลิปชายวัยกลางคน อ้างตัวเป็นตำรวจ มาขอเก็บส่วยรายเดือนไม่ต่ำกว่า 500-1,000 บาท ต่อ 1 ร้าน อ้างผู้กำกับฯย้ายมาใหม่ต้องเสียค่าดูแล

จากกรณีที่ เพจกลุ่มข่าวสารสระบุรี  ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า  เพื่อนๆในสระบุรี มีใครเจอแบบนี้บ้าง แนะนำหน่อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเหตุเกิดขั้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. 2563 เวลา 14.30-15.00 น.

กำนัน ต.กะรน เปิดขบวนการเรียกรับส่วยภูเก็ต อ้างเดือนละ 100 ล้านบาท

วันนี้ 31 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไป ที่ร้านขายของสินค้าเบ็ดเตล็ดและขายของจิปาถะ ราคาถูก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงป๊อกแป๊ก หมู่ 2 ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี โดยเข้าไปพบเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนโพล์คลิป ลงปนบนเฟซบุ๊ก

จากการสอบถาม ทราบว่าเป็นชายวัยกลางคนขับรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีเทา มาจอดหน้าร้าน ทำทีเดินเข้ามาหาตนเองที่โต๊ะเก็บเงิน อ้างเป็นตำรวจมาเก็บส่วยให้เจ้านายเป็นผู้กำกับ อยู่สังกัดหน่วยงาน ปพ.ภาค1 อยุธยา เป็นหน่วยงานปราบปรามภาค 1  ผู้กำกับคนเก่าได้ย้ายออกจากพื้นที่แล้ว  แล้วมีผู้กำกับ ฯ คนใหม่มา พร้อมแจ้งว่าร้านตนเองต้องเสียค่าดูแลน่ะ  ให้จ่ายกับตัวเอง เบื้องต้นเก็บก่อน 3,000 บาท และเก็บรายเดือนไม่ต่ำกว่า 500-1,000 บาท ต่อ 1 ร้าน

จากนั้นตนเองก็เอะใจสอบถามว่า ขอดูบัตรหน่อย  ถามชื่อก็ไม่บอก ขอดูบัตรหน่อย  ปรากฏว่าไม่มีให้ดู ตนเองจึงบอกว่า ทุกเดือนก็เสียภาษีให้กับทางท้องถิ่น และยังเสียให้ทางสรรพากรอย่างถูกต้อง สินค้าทุกอย่างถูกกฎหมาย แล้วจะมาเก็บอะไรอีก พ่อค้าแม่ค้าไม่ได้ทำความผิดหรือละเมิดลิขสิทธิ์

จากนั้นตนเองก็ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปชายคนดังกล่าวไว้  โดยที่ชายดังกล่าวยังบอกว่า ถ่ายได้เลยไม่มีปัญหา ตนเองคิดว่า น่าจะโดนให้จ่ายส่วยรายเดือนแน่ๆ จึงอยากให้ทางตำรวจหรือหน่วยงานอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการว่าชายดังกล่าวอ้างตัวเป็นตำรวจ ปพ. ภาค 1  และหน่วยงานดังกล่าวมีเหตุผลอะไรถึงมาเก็บส่วย

“โชคดีที่ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้เข้ามาพบก่อนตนเองจึงปลอดภัยและไม่เสียเงินค่าส่วยอีกด้วยชายคนดังกล่าว บอกว่าเป็น ตำรวจ แต่ไม่บอกสังกัดให้กับผู้ใหญ่ทราบ เพียงแต่บอกว่า นายสั่งให้มา อยู่อยุธยา ผู้ใหญ่บ้านให้แสดงบัตรและบอกชื่อ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมบอก และสังเกตหน้าตาเครียด เหงื่อไหลออกเยอะ ชายคนดังกล่าวรู้ตัวว่า ถูกจับได้ จึงได้รีบขึ้นรถขับออกไปทันที”

ผู้ประกอบการป่าตอง แฉ “จ่ายเงินหน่วยงานรัฐ” เปิดเกินเวลาได้

สั่งย้าย ผอ.เรียกเก็บเงินลูกจ้าง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ