สยบข่าว! 'บิ๊กป้อม' คัมแบ็คคุมตำรวจ 'บิ๊กตู่' ไม่ปล่อย ยัน ฟัง 'บิ๊กแป๊ะ'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯยังดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปัด 'บิ๊กป้อม' คัมแบ็ค เหตุงานเยอะอยู่แล้ว 'บิ๊กแป๊ะ' ตอบชัด ปมเก็บกรุ 'วิระชัย'

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลับมาช่วยดูงานกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สอบวินัยร้ายแรง! 'บิ๊กแป๊ะ' ฝัง 'วิระชัย' เก้าอี้รองผบ.ตร.ว่าง ปิดทาง 'โจ๊ก' คัมแบ็ค

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มี และดูแลเองเหมือนเดิม เพราะ พล.อ.ประวิตร ก็มีงานรับผิดชอบมากพออยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงส่วนความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ที่คล้าย กลับมาอีกรอบ หลังมีปรากฏความเคลื่อนไหว ของ 'บิ๊กโจ๊ก' ในช่วงนี้  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบทันทีว่า “ผมฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะถือเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง”

ยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ใหม่ 'บิ๊กตู่'เผยยังไม่เห็นใบลาออก โฆษก 'นฤมล'

ประวัติ 'วิระชัย ทรงเมตตา' ตำรวจหมื่นล้าน ติดทำเนียบเศรษฐีไทย

สำหรับกรณีการสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นั้น พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งเรื่องขอตัว พล.ต.อ.วิระชัย รอง ผบ.ตร.กลับต้นสังกัดเนื่องจากกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเรียบร้อย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ส่งเรื่องไปยังกองวินัยดำเนินการ กระทั่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังจากมีคำสั่งตั้งวินัยร้ายแรง ต่อจากนั้นกองกฎหมายและคดีได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ด้วยกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสำรองราชการ พ.ศ.2548 ข้อ 3 (1) ระบุว่ากรณีข้าราชการตำรวจที่ถูกตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรงต้องมีการดำเนินการเรื่องสำรองราชการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. จึงได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย สำรองราชการ การสำรองราชการเป็นกระบวนการหนึ่งเป็นไปตามที่ ก.ตร.กำหนดไว้ พล.ต.อ.วิระชัย ยังรับราชการตำรวจอยู่ แต่ตำแหน่งปัจจุบันคือสำรองราชการ รับเงินเดือนตามปกติ โดยท่านสามารถต่อสู้ทั้งทางวินัยและคดีอาญาตามปกติทุกอย่าง เพียงแต่ขณะนี้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. เท่านั้น

โฆษกตร. กล่าวว่า การที่ ผบ.ตร.มีคำสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย นั้น ได้อาศัยเนื้อหาสาระการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ส่วนรายละเอียดการดำเนินการอยู่ที่คณะกรรมการวินัยร้ายแรงที่มี พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานสอบสวนตามกระบวนการ ซึ่งกฎได้กำหนดห้วงเวลาไว้แล้ว ต้องรอฟังจากคณะกรรมการก่อนที่จะรีบด่วนสรุป 

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวกับสื่อมวลชนในเรื่องเดียวกัน ว่า ตนเชื่อว่าสื่อทราบหมดแล้วถึงสาเหตุการออกคำสั่ง แต่แกล้งถามผมเฉยๆ ก็ต้องไปถามว่าเรื่องคลิปเสียงมาจากไหนแค่นั้นเอง ส่วนสาเหตุนั้นก็มีเหตุผลจากคลิปเสียงเรื่องเดียว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ