"ธานี"ชิ่งสื่อฯหลังเปิดแถลงข่าว"บอส"ขอความเป็นธรรมรอบสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. และอดีตคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ ในยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แถลงข่าวอีกครั้งถึงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่ง กมธ.ชุดนี้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง โดยนายธานีแถลงว่า การแถลงข่าวครั้งแรกมีข้อเท็จจริงปรากฏในสื่อคลาดเคลื่อน จึงขอชี้แจงอีกรอบ แต่การแถลงครั้งนี้นายธานีไม่ได้ให้สื่อถามเพิ่มเติมก่อนที่จะเดินหนีทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.และอดีตคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ ยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แถลงข่าวเสร็จได้เดินหนีนักข่าวไม่ตอบคำถามนักข่าวในทุกประเด็น ระบุเพียงสั้นๆ ว่า มีตั้งทำงานจาก อัยการ ตำรวจ และ นายกฯ แล้ว ขอให้รอข้อเท็จจริงจากทั้ง 3 คณะ

3 ปมพิรุธกมธ.สนช. รับคำร้อง“บอส วรยุทธ”ก่อนส่งต่ออัยการ

ก่อนหน้านี้ นายธานี เคยแถลงข่าวกรณีนี้ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันพุธ 29 ก.ค. และวันนี้นัดสื่อมวลชนแถลงอีกครั้ง โดยนายธานีให้เหตุผลว่ามีบางประเด็นคลาดเคลื่อน โดยชี้แจง 4 ประเด็น

นายธานี ย้ำว่า เมื่ออัยการสูงสุดให้ยุติเรื่อง กมธ.ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต่อ และนายวรยุทธ ก็ไม่ได้ติดต่อ กมธ. แต่นายวรยุทธจะดำเนินการหรือร้องให้สอบพยานเพิ่มเดิมใด ๆ กมธ.คณะนี้ไม่ได้รู้เห็นหรือเข้าไปกี่ยวข้อง

นายธานี ยังชี้แจงประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติม โดยระบุว่า ประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนตามคำสั่งของ รองอัยการสูงสุดที่มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติม ตามคำร้องขอความเป็นธรรมของ นายวรยุทธ  ซึ่งกล่าวอ้างว่า พนักงานอัยการไม่ได้นำประจักษ์พยานที่สอบเพิ่มเติมมาพิจารณาโดยมีคำสั่งให้ยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรม

ต่อมานายวรยุทธได้มีหนังสือลงวันที่ 4 พ.ค. 2559 ร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย และคณะกรรมาธิการได้สอบหาและศึกษา โดยเชิญประจักษ์พยานที่ได้ให้การไว้แต่เดิมมาประชุมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ มิได้ได้สอบประจักษ์พยานใหม่เพิ่มเติมจากที่เคยให้การไว้แต่อย่างใด

"ธานี"แจงแทน กมธ.สนช.โยนสื่อกดดันทำ ตร.ตรวจความเร็วผิด

 วันที่ 16 ธ.ค. 2559 กมธ.มีมติรวบรวมผลกรสอบหาและการศึกษาข้อเท็จจริงส่งให้กับพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้า

 พนักงานอัยการได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 14 ก.พ.2561 แจ้งผลการพิจารณาดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการร้องขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธ ต่อ กมธ.ว่า อัยการสูงสุดได้พิจารณารายงานผลการพิจารณาศึกษาสอบหา ข้อเท็จจริงของ กมธ.แล้วมีคำสั่งให้ยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรมและได้แจ้งให้นายวรยุทธแล้ว

 เมื่ออัยการสูงสุดให้ยุติเรื่อง กมธ.ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต่อ และนายวรยุทธ ก็ไม่ได้ติดต่อ กมธ. แต่นายวรยุทธจะดำเนินการหรือร้องให้สอบพยานเพิ่มเดิมใด ๆ  กมธ.คณะนี้ไม่ได้รู้เห็นหรือเข้าไปกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องหลัง ทีมทนายบอส อยู่กับตระกูลมาตั้งแต่รุ่นปู่

เปิดโปรไฟล์ กมธ.ชุด'จุดเปลี่ยน'คดี 'บอส อยู่วิทยา' ศาล อัยการ ทหาร ตร.พรึ่บ!!

กมธ.ยุคสนช.เรียกสอบผู้เชี่ยวชาญความเร็ว จุดพลิกผันคดี "บอส อยู่วิทยา"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ