"พ.ต.อ.ธนสิทธิ"คนตรวจความเร็วรถ"บอส" ลาพักร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีพยานหลายคนในคดี"บอส อยู่วิทยา" ที่สังคมยังมีข้อสงสัย โดยเฉพาะผู้ที่ให้ปากคำเรื่องความเร็วรถยนต์ของบอสที่ไม่เหมือนกันสองครั้ง ซึ่งมีผลสำคัญทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง วันนี้ทีมข่าว PPTV พยายามติดต่อ พ.ต.อ.ธนสิทธิ จั่นแตง ที่เคยตรวจสอบความเร็วรถยนต์ เพื่อสอบถามถึงวิธีการคำนวณครั้งหลังสุดที่เหลือเพียง 79 กิโลเมตรเศษต่อชั่วโมง จากเดิม 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

'กระทิงแดง' แจง 'บอส อยู่วิทยา' ไม่เกี่ยวข้องธุรกิจ เข้าใจความรู้สึกสังคม

เบื้องลึก คำสั่งไม่ฟ้องคดี ทายาทกระทิงแดง

จากข้อมูลทีมข่าวตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ขณะเกิดเหตุปี 2555 มียศ พ.ต.ท.ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ สบ.2 ซึ่งเป็นตำแหน่งเทียบเท่าสารวัตร สังกัดกลุ่มงานตรวจพิสูจน์เคมีและฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ปัจจุบันมาที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ที่ตั้งอยู่ที่ จ.ปทุมธานี มีชั้นยศ พ.ต.อ.ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์  สบ.4 กลุ่มงานตรวจพิสูจน์ทางเคมีและฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ซึ่งตำแหน่งนี้เทียบเท่าผู้กำกับการ

และวันนี้ทีมข่าวเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้รับข้อมูลว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ไม่เข้ามาทำงานและไม่ทราบว่าไปไหน และไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากผู้บังคับการก็ไม่อยู่ ไปปฏิบัติราชการต่างจังหวัด จากการพูดคุยเบื้องต้นทราบเพียงว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ชั้น 4 และหลายคนก็ทราบว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิเคยทำคดีบอส วรยุทธ  อยู่วิทยา มาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.อนุราช จิตศีล รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ทราบเพียงว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ลาพักร้อนไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่าน่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในสัปดาห์หน้า โดย พ.ต.อ.ธนสิทธิ เพิ่งย้ายมาจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อปีที่แล้ว ส่วนการดำเนินการขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบ

พ.ต.อ.ธนสิทธิเคยให้การในสำนวนว่า รถนายวรยุทธขับมาด้วยความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคลาดเคลื่อนได้ไม่เกิน 17 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

แต่เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 ได้ให้การเพิ่มเติมระบุว่า จากการคำนวณความเร็วรถด้วยวิธีใหม่ นายวรยุทธขับรถโดยใช้ความเร็ว 79.23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ซึ่งไปสอดคล้องกับข้อมูลของนักวิชาการ พยานแวดล้อม 2 ปาก และประจักษ์พยาน 2 ปาก ที่ให้การไว้เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 คือ พล.อ.ท.จักรกฤชและนายจารุชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ