จำลองเหตุการณ์-ตรวจรอย จยย. เหตุพยานคดี "บอส" เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี นายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็น วันนี้ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมาจำลองเหตุการณ์ เพื่อพิสูจน์การเฉี่ยวชนตามหลักนิติวิทยาศาสตร์

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟของ “นายจารุชาติ” และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม ของ นายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี คู่กรณี มาจำลองเหตุการณ์ และตรวจหาร่องรอยการเฉี่ยวชน เพื่อตรวจสอบว่ารถคันใดเป็นฝ่ายชนและเกิดเหตุชนกันลักษณะใด 

ด่วน! พยานสำคัญคดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ รถชนตายเมื่อคืนนี้

พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ โดยได้ตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชน และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำชิ้นส่วนบางชิ้นไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งต้องรอผลชัดเจนอีกครั้ง โดยจะเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด

ระหว่างนั้น “นายสมชาย” คู่กรณีได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน หลังถูกเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่ง “นายสมชาย” ยังยืนยันว่า เป็นฝ่ายถูกชน รวมทั้งไม่รู้จักและไม่ทราบว่า “นายจารุชาติ” เป็นใคร 

ด้าน พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นขอเวลาให้ตำรวจทำงาน ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนหลายชุดแบ่งหน้าที่กันหาข้อมูล โดยเฉพาะการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดเพื่อหาไทม์ไลน์และเส้นทางการขับขี่ของทั้งสองฝ่าย  พร้อมทั้งหาข้อมูลเกี่ยวกับที่พักและที่ทำงาน รวมทั้งประวัติต่างๆ ของ “นายจารุชาติ” ให้ชัดเจน ซึ่งยืนยันว่ากำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

การตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางในช่วงก่อนเกิดเหตุ พบว่าจุดแรก “นายจารุชาติ” และ “นายสมชาย” ขี่รถตามกันบริเวณถนนคันคลองชลประทาน จากแม่เหี๊ยะมุ่งหน้าไปแยกตลาดต้นพยอม ก่อนจะผ่านไปถึงแยกโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ก่อนทั้งคู่จะเลี้ยวขวาเข้าถนนนิมมานเหมินท์ แล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งไปแยกรินคำ และจอดติดไฟแดงด้วยกัน 

ผู้การกองปราบ สงสัย 'พยานบอส' ตาย อุบัติเหตุจริงหรือ!!

จากนั้นทั้งคู่ก็จะเลี้ยวขวาไปตามถนนห้วยแก้ว กระทั่งชนกันบริเวณแยกฟ้าธานี โดยเกือบตลอดเส้นทางที่ขี่มานั้น “นายจารุชาติ” เป็นฝ่ายตามหลังเป็นส่วนใหญ่ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ที่ขับรถผ่านช่วงเกิดเหตุ ซึ่งหากดูจากกล้องวงจรปิดชายคนนี้เป็นคนขับรถยนต์คันสีดำ ที่กำลังกลับรถ เขาเล่าว่าขณะนั้นได้รับผู้โดยสารมาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ระหว่างจอดรอกลับรถก็ได้ยินเสียงรถชนกันดังมาจากด้านหลัง และจังหวะที่กำลังกลับรถก็เห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งพุ่งมาชนเกาะกลางอย่างแรง สังเกตเห็นร่างของคนขี่จักรยานยนต์คนหนึ่งตกลงไปในพุ่มไม้บริเวณเกาะกลาง ส่วนอีกคนนอนแน่นิ่งอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์  จากนั้นก็ได้ขับรถผ่านไป 

ส่วนที่หมู่บ้านวังชมพู อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “นายจารุชาติ” ครอบครัวได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล โดยมีชาวบ้านและญาติมาคอยช่วยงานตลอดทั้งวัน

เผยคำให้การ 2 ครั้ง 'จารุชาติ มาดทอง' ก่อนตาย เปิดสายสัมพันธ์โยง ทนาย 'บอส อยู่วิทยา'

สอบถาม นายเกษม เชื้อเมืองพาน ผู้ใหญ่บ้านวังชมภู บอกว่าปกติครอบครัวและเพื่อนบ้านระแวกนี้รู้เรื่องราวของ “นายจารุชาติ” น้อยมาก เพราะออกจากพื้นที่ไปทำงานตั้งแต่เด็ก นานครั้งจะกลับบ้านที แต่ก่อนหน้าจะเสียชีวิตทราบมาว่า “นายจารุชาติ” ทำงานที่จ.เชียงใหม่ โดยขับรถให้กับคนที่เขาเรียกกันว่า "นาย" แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นใครและไม่ทราบว่าช่วงที่ไปกรุงเทพฯ ได้ไปทำงานขับรถในลักษณะเดียวกันหรือไม่

แต่รู้ว่า “นายจารุชาติ” เป็นคนชอบขับรถ ก็อาจเป็นไปได้ว่าทำงานดังกล่าวอยู่  ส่วนกรณีที่ไปเป็นพยานให้กับคดี “บอส อยู่วิทยา” นั้นไม่สามารถยืนยันได้ แต่เท่าที่ทราบชื่อและนามสกุลนี้ก็มีคนเดียว

ขณะที่ นายสมาน วังมูล อายุ 65 ปี พ่อบุญธรรมของ “นายจารุชาติ” เดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อจะแจ้งเสียชีวิตที่ว่าการอำเภอพาน ซึ่งญาติแทบจะหาเอกสารหรือภาพถ่ายของนายจารุชาติ ไม่ได้เลย มีเพียงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งภาพในบัตรก็มืดจนไม่ชัดเจน 

โดยพ่อบุญธรรม บอกว่าจำได้ไม่ชัดเจนว่า “นายจารุชาติ” ไปทำงานที่กรุงเทพฯ หรือต่างประเทศปีไหนกันแน่ เพราะระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว แต่จำได้เพียงว่าเคยไปทำงานที่กรุงเทพฯ และปี 2553-2554 ก็ไปทำงานที่ไต้หวัน จากนั้นก็ไปทำงานต่อที่กรุงเทพฯ ส่วนเรื่องราวการทำงาน นายจ้าง และการเป็นพยานในคดีนั้นครอบครัวไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน

เปิดวงจรปิด​ นาทีชน​ พยานปากเอก​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เสียชีวิต

เปิดเบื้องหลังตามหา พยาน “บอส อยู่วิทยา” ก่อนพบเสียชีวิตแล้ว

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ