ชาวอินเดีย 10 รายเสียชีวิต หลังดื่มแอลกอฮอล์ล้างมือแทนสุรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ในรัฐหนึ่งของอินเดียทำให้ธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องปิดทำการ ผู้คนจำนวนหนึ่งจึงผสมแอลกอฮอล์ล้างมือดื่มแทน

มีชาวอินเดียเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนหลังจากดื่มน้ำยาล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แทนสุรา เนื่องจากร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮล์ในรัฐอานธรประเทศ (Andhra Pradesh) ถูกสั่งปิดเพราะโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 ส.ค. 63

เม็กซิโกแซงอังกฤษ ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก

หมู่บ้านคูริเชดู (Kurichedu) ถูกล็อกดาวน์หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ในท้องถิ่น ร้านรวงต่าง ๆ รวมถึงร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องปิดทำการชั่วคราวเพื่อสกัดการระบาด

สิทธัต กอชูล (Siddharth Kaushal) หัวหน้าตำรวจประจำพื้นที่กล่าวว่า คนที่เสียชีวิตได้ผสมน้ำยาล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอออล์เข้ากับน้ำและน้ำอัดลม แล้วดื่มต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 10 วัน ก่อนจะเสียชีวิตในท้ายที่สุด โดยตำรวจได้ส่งตัวอย่างน้ำยาล้างมือไปทำการวิเคราะห์ทางเคมีแล้วเพื่อดูว่ามีสารอื่นนอกจากแอลกอฮอล์ที่อาจก่อให้ถึงแก่ความตายผสมอยู่หรือไม่

“บางคนที่ติดเหล้าอย่างหนักกำลังหันมาใช้มือน้ำยาล้างมือทดแทนกันมากขึ้น เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ ไม่สามารถจำหน่ายได้เนื่องจากการล็อกดาวน์ แต่น้ำยาทำความสะอาดมือนั้นสามารถหาได้ง่าย จนคนคิดว่ามันสามารถใช้แทนกันได้” เขากล่าว

รัฐบาลกลางของอินเดียได้ทยอยอนุญาตให้ธุรกิจส่วนใหญ่กลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรง โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประกาศว่า สถาบันโยคะ โรงยิม สถานออกกำลังกาย จะได้รับอนุญาตให้เปิดใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลายรัฐในอินเดียยังคงบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 และพื้นที่ที่ยังมีการระบาดหนักอยู่ เช่น ในรัฐอานธรประเทศ ซึ่งมีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นถึง 9 เท่าจากเดือนที่แล้ว

ในขณะเดียวกัน สถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมของอินเดีย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 55,000 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมสะสมมากกว่า 1.6 ล้านราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 779 ราย รวมเป็นมากกว่า 35,700 ราย

อินเดีย ฉีดต้นแบบวัคซีนโควิด-19 ให้อาสาสมัครเฟสแรก

สลัม "มุมไบ"ศูนย์กลางระบาดโควิด-19 ของอินเดีย

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ