รัฐบาล ไฟเขียว ปชช.ชุมนุมได้ตามสิทธิฯ พร้อม ปลดล็อก ชนโค-ไก่ชน-กัดปลา  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2563 (ฉบับที่ 130)

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ประกาศ 3 ฉบับ ต่อ 'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน' ถึง​ 31​ ​ส.ค.จับตาปลดล็อกชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้(31 ก.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2563 (ฉบับที่ 130) โดยมีเนื้อหาว่า

ข้อ1 การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม การจัดให้มีกิจกรรมรวมกลุ่มหรือการใช้สิทธิของประชาชนเพื่อการชุมนุมใดๆ ย่อมกระทำได้ภายใต้ขอบเขตการใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายโดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ตามกำหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะ และผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมจัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฎิบัติตามมาตรป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ข้อ2 การเปิดดำเนินการสถานที่และกิจกรรมต่างๆเพิ่มเติม

-การถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวิดีทัศน์ที่ได้เคยผ่อนคลายไว้แล้ว ให้สามารถดำเนินการได้ เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ การสนับสนุนและส่งเสริมการลงทุนด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์

-สถานที่ใช้เครื่องเล่นในลักษณะที่เป็นเครื่องเล่นเป่าลม บ้านลม บ้านบอลหรือเครื่องเล่นอื่นที่มีลักษณะเดียวกันที่เป็นการติดตั้งแบบถาวรและได้รับการตรวจสอบรับรองตามที่กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารกำหนด

-ให้ผู้ว่าฯหรือผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจในการพิจารณาอนุญาตให้ สนามชนโค สนามชนไก่ สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกันที่ตั้งอยู่ในเขตรับผิดชอบสามารถเปิดได้และให้บริการได้ตามความเหมาะสมเมื่อมีความพร้อม

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ