นาทีระทึก!เฟอร์รี่เกาะสมุย อับปางกลางดึก ยังเร่งค้นหาอีก 7 ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือราชาเฟอร์รี่เกาะสมุยบรรทุกสินค้า เจอคลื่นลมแรงล่มจมกลางทะเล ช่วย 9 คนลอยคอ อีก 7 คนยังสูญหาย ตำรวจน้ำเร่งค้นหา

เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม พนักงานท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย ได้รับแจ้งจากกับตันเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัดว่า เรือล่ม โดยเป็นเรือบรรทุกสินค้า ออกจากท่าเทียบเรือของบริษัทราชาเฟอร์รี่ อ.เกาะสมุย มุ่งหน้า อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี  เจอคลื่นแรง จนทำให้ตัวเรือเอียง ก่อนจะอับปาง เกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือฝั่ง อ.เกาะสมุย ประมาณ 5 ไมล์ทะเล  

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน ทั่วไทยระวังฝนตกหนัก – กทม.มีปริมาณฝน 40%

ต่อมานายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางบัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยตำรวจน้ำได้ส่งเรือตรวจการณ์ร่วมกับราชาเฟอร์รี่ ส่งเรือ R6 และ R10 เข้าช่วยเหลือลูกเรือ ซึ่งตามที่ได้รับแจ้งเบื้องต้นมี 16 คน

ด้าน ร.ต.ต.ศิรวิทย์ นาคมุสิก รอง สว.ตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยว่าได้นำเรือตำรวจน้ำเข้าช่วยเหลือ พบมีผู้โดยสารเรือ  9 คน เกาะห่วงยางลอยคออยู่ในทะเล แต่ไม่พบซากเรือเฟอร์รี่ที่ประสบเหตุ คาดว่าน่าจะจมลงใต้ทะเลแล้ว ส่วนอีก 7 คน ที่เหลือ ทำการค้นหาแต่ยังไม่เจอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวที่ประสบอุบัติเหตุล่มกลางทะเล เป็นเรือเช่าเหมาลำบรรทุกสินค้า เดินทางออกจากเกาะสมุยเมื่อเวลาประมาณ 20.48 ออกจากท่าเทียบเรือบริทัษราชาเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรือลำดังกล่าว ได้บรรทุกรถสิบล้อพ่วงจำนวน 3 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน มีลูกเรือจำนวน 12 คน คนขับรถบรรทุกและรถกระจำนวน 4 คน รวม 16 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยในช่วงเกิดเหตุคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง  

ขณะที่เช้าวันที่ 2 สิงหาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยถึงนาทีก่อนเรืออับปางว่า เรือวิ่งออกไปประมาณ 5 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 30 นาที  กัปตันเรือได้แจ้งมายัง เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการประสานเรือกับท่าเรือว่า ขณะที่แล่นมาถึงบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ต.ตลิ่งงาม  อ.เกาะสมุย เรือเอียงผิดสังเกต หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้ขาดการติดต่อ  

“สันนิษฐานในเบื้องต้น สาเหตุเกิดจากคลื่นลมแรง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สถานีเรือสมุย และ สภ.เกาะสมุย ได้จัดตั้งคณะพนักงานสอบสวน เข้าร่วมสอบสวนในคดีดังกล่าว ในประเด็นอันเกิดจากความประมาทของบุคคลใดเข้าร่วมหรือไม่ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการ ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจในพื้นที่ ประสานการทำงาน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กองทัพเรือภาค 3 , ฝ่ายปกครอง  สนับสนุนภารกิจการติดตามค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายทั้งหมดอย่างเต็มที่” รองโฆษกตร.กล่าว

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2563

ด้านนายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเน้นย้ำให้เร่งช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดให้ได้ จากนั้นจะเร่งกู้เรือขึ้นมา พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

"เราไม่นิ่งนอนใจ และเป็นห่วงคนที่ยังค้นหาอยู่ แต่ยังคงมีความหวังที่จะพบลูกเรือและผู้โดยสารที่เหลือ โดยส่งเรือออกค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า บริษัทฯ จะดูแลลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่"

หลังจากช่วยลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดได้แล้ว บริษัทฯ จะเร่งกู้เรือที่จมขึ้นมาทันที โดยเตรียมประสานทีมนักประดาน้ำเพื่อระบุพิกัดเรือไว้แล้วพร้อมทั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ