กทม.ออกประกาศ ยังปิดสนามกีฬา 3 ประเภท คุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. ออกประกาศฉบับที่ 13 คุมโควิด ปิดสนามกีฬา 3 ประเภท

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 13)

รัฐบาล ไฟเขียว ปชช.ชุมนุมได้ตามสิทธิฯ พร้อม ปลดล็อก ชนโค-ไก่ชน-กัดปลา  

ใจความว่า ตามที่มีประกาศขยายเวลา ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึงวันที่ 31 ส.ค.63 เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขและป้องกันการระบาดระลอกใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงเห็นชอบให้ปิดสถานที่และให้ผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการดังนี้ ปิดสนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่  ปิดสนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นในทำนองเดียวกัน

ทั้งนี้หากพร้อมจะเปิดดำเนินการก็สามารถทำได้ แต่ต้องจัดให้มีมาตรการป้องกัน อาทิ การคัดกรองไข้ การทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย ให้ผู้ร่วมกิจกรรมสวมใส่หน้ากากอยามัยตลอดเวลา มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลต้องไม่น้อยกว่า 1 เมตร รวมทั้งให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”ทุกครั้ง

ที่สำคัญต้องแจ้งเขตพื้นที่เข้าไปตรวจแนะนำและเสนอผู้ว่าฯพิจารณาอนุญาตก่อน

หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน1แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตามมาตรา18 พ.ร.ก.กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งจะถูกสั่งปิดสถานที่

โดยให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.63

นักวิชาการ ชี้ กสทช. ต้นเหตุวุ่นวายเรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ