เปิดปม ยิงถล่มสาดอาวุธสงครามกลางเมืองพัทลุง 3 คนร้ายจำนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มอบตัวแล้ว 3 คนร้ายกราดกระสุน 54 นัด ยิงถล่มดับ 3 ศพกลางเมืองพัทลุง ผบช.ภ.9 เผยประวัติ 2 แก๊ง ก่อนถล่มกันดุ

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ พล.ต.ต.กฤษฎา  แก้วจันทร์ดี  ผบก.ภ.จว พัทลุง แถลง ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย คือ นายวีระยุทธ หอยทรัพย์ นายภูวเนศวร์ หนูมาก และนายศรชัย ทับครุฑ ที่ก่อเหตุถล่มยิงกลางเมืองพัทลุงมีผู้เสียชีวิต 3 ราย กระสุนตกเกลื่อน เข้ามอบตัว  โดยในเบื้องต้นสาเหตุความขัดแย้งมาจากยาเสพติด 

ตร.เตรียมออกหมายจับ มือยิงถล่มคู่อริดับ 3 ศพ กลางเมืองพัทลุง

ตร.-ทหารกวาดล้างอาวุธปืนรอบ 3 พบของกลางเพียบ จ.พัทลุง

พล.ต.ต.กฤษฎาผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่าสอบสวนมูลเหตุ ในเบื้องต้นเกิดจากความขัดแย้งระหว่างนายวีระยุทธิ์ หอยทรัพย์  กับนายรัตนพงษ์ จันทร์ปน  ซึ่งมีความขัดแย้งมาก่อนและในคืนเกิดเหตุ ทั้งสองได้เจอกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนมีปากเสียงท้าทาย นำไปสู่การนัดเจอกัน ในจุดเกิดเหตุ หน้าธนาคารธกส..โดยมีพรรคพวกรออยู่ก่อนแล้ว 2 คน  ซึ่งนั่งกินข้าวต้มอยู่ภายในร้านใกล้ๆ ก่อนโทรคุย แล้วผู้ตายลงมาจากรถ จนถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิต 

ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  กล่าวว่า จากการทำงานกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุดที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดทั้ง 2 จุด พบปลอกกระสุนมากถึง 54 ปลอก จากอาวุธปืน 3 กระบอก และการเรียกสอบพยานแวดล้อม พยานในที่เกิดเหตุรวมทั้งหมด 15 ปาก จนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย ตามที่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว  ส่วนปมความขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัวระหว่างนายวีระยุทธ หรือเด่นฯ ผู้ต้องหา กับนาย รัตนพงษ์ จันทร์ปน ผู้ตายรายแรกที่ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้าเกิดเหตุทางกลุ่มผู้ตาย และกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปเจอกันที่สถานบันเทิง ก่อนมีการพูดจาท้าทายและนัดมาเจอกันในจุดที่เกิดเหตุ และเปิดฉากยิงถล่มใส่กันด้วยอาวุธสงครามกลุ่มผู้ตายเกือบ 40 นัด ก่อนมี2ในกลุ่มคนร้ายได้ขับรถพาผู้ตายอีก2 รายไปทิ้งในจุดที่พบศพจุดที่  2 ดังกล่าว พบประวัติทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มผู้ก่อเหตุต่างพัวพันกับยาเสพติดทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องเร่งสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง หากพบว่ายังผู้ร่วมก่อเหตุอีก ก็จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยไม่มีการยกเว้น ส่วนประเด็นที่ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทำไมถึงกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วน 1 ในกลุ่มของผู้ตายที่รอดชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวอนให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด พร้อม ยืนยันจะให้การคุ้มครองอย่างดีที่สุด ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่เข้ามอบตัว เบื้องต้นยังคัดค้านการให้ประกันตัวไว้ก่อน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ