เสียหาย!! วาตภัย -อุทกภัย ทุกภูมิภาค พิษ 'ซินลากู' อ่วมทั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนพายุหนัก น้ำหลาก พิษ 'ซินลากู' บ้านพังหลังคาปลิว ประชาชนเดือดร้อนหนัก

เจ้าหน้าที่ทหารกำลังพลชุดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ ม.3 ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ซึ่งได้รับผลกระทบบ้านเรือนพังเสียหาย จำนวน 3 หลัง  ได้รับผลกระทบรวม 11 คน

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน ทั่วไทยระวังฝนตกหนัก – กทม.มีปริมาณฝน 40%

ผงะ!! เนื้อวัวปลอมคาเขียง ขายออนไลน์ ดัดแปลงหมูตบตา เกษตรฯเร่งคุม

ขณะที่เกิดเหตุน้ำท่วมสูงฉับพลันในหลายพื้นที่ของ จ.เลย เมื่อช่วงสายของวันนี้ เนื่องจากเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนซินลากู ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเข้าปกคลุมประเทศลาว จนเกิดน้ำป่ามวลใหญ่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านในพื้นที่ระบุ ระดับน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้รถยนต์ บ้านเรือน และทรัพย์สินหลายอย่างเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน ล่าสุดพบว่าระดับน้ำยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ เพราะมีประชาชนติดค้าง

พื้นที่จังหวัดเลยได้เกิดฝนตกหนักตลอดคืนทั้ง 14 อำเภอ ทำให้ในหลายอำเภอได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง ร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะ บ้านสงเปือย บ้านหวยพอด อ.เชียงคาน น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชนแล้วกว่า 50 ครัวเรือน

รวมทั้งเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน หลายจุด เบื้องต้รนเจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูงทั้งหมด

นายกิติคุณ ตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เปิดเผยว่าช่วงเช้าเกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือนในพื้นที่ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน  โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร  ล่าสุดระดับน้ำลดแล้ว โดยหนักสุดที่บ้านสูบ กว่า 300 หลัง โดยมวลน้ำก้อนนี้ จะไหลลงตามลำน้ำลาย ไปเรื่อยๆ โดยผ่านบ้านหนองดอกบัว บ้านวังแคน บ้านนาน้ำมัน และบ้านเพีย  ล่าสุดประกาศเตือนไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ริมน้ำ ให้เฝ้าระวัง หากมีฝนตกลงมาอีก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กองอำนวยรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดเลย นำกำลังทหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ หมู่บ้านสูบ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย ใช้เรือท้องแบนอพยพประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำหลากออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยน้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่บ้านสูบไหลมาจากบ้านสะอาดลายเหนือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานอีกว่า ฝายที่บ้านสะอาดลายเหนือได้ขาดแล้ว แต่เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการกองทัพ เร่งเสริมกำลังพลและเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลาก จนน้ำท่วมระดับสูงฉับพลันในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดลำปางและจังหวัดเลย  ส่งผลให้ทรัพย์สินและบ้านเรือนของประชาชนเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน

"พล.อ.ประยุทธ์’ กำชับให้กระจายกำลัง เร่งเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงต่อเนื่องไปยังพื้นที่ปลอดภัย  และสนับสนุนนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังคงติดค้างอยู่ในพื้นที่   พร้อมทั้งขอให้ประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ เร่งสำรวจและใช้เครื่องมือช่างช่วยเหลือบรรเทาความเสียหายของระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งซ่อมแซมฝายน้ำที่ชำรุดเป็นการเร่งด่วน จนกว่าสถานการณ์จะปกติ   ขณะเดียวกันให้ติดตามสถานการณ์พายุภาคใต้ และประสานหน่วยงานในพื้นที่เตรียมการช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ