รมว.มหาดไทยอินเดียติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอินเดียเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี จะเข้าข่ายมีความเสี่ยงติดเชื้อดด้วยหรือไม่

ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด -19 รายวันในอินเดียพุ่งเฉียด 1.5 หมื่นคน

อินเดียเปิดศูนย์รักษาโควิด-19 ที่ใหญ่ที่สุดรับมือการระบาดหนัก

อมิต ชาห์ รัฐมนตรีว่าการการะทรวงมหาดไทยของอินเดีย  เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่าได้เข้ารับการตรวจ หลังพบว่ามีอาการเบื้องต้นเข้าข่ายติดโควิด-19 ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก โดย ชาห์ ยืนยันว่า ตัวเขายังสบายดี แต่ได้มาพักรักษาตัวที่โรงพยายบาล ตามคำแนะนำของแพทย์  พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับตนกักตัวเองและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยทีมโฆษกกระทรวงมหาดไทยของอินเดียกล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ชาห์ พบกับ นายกรัฐมนตรี นเรทรา โมดี ผู้นำประเทศ ครั้งล่าสุดเมื่อวันเวลาใด

สำหรับ ชาห์  ถือเป็นนักการเมืองที่ใกล้ชิดกับ โมดี เป็นอย่างมาก ซึ่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำให้ตัวเขาต้องรับหน้าที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยขณะนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม เกือบ 1.7 ล้านคน มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกรอง จากสหรัฐฯ และ บราซิล ส่วนผู้เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิดในอินเดียมีจำนวนอยู่ที่ประมาณ 36,500 คน

ขณะที่ อมิตาภ พัจจัน  ซูปเปอร์สตาร์วัย 77 ปี แห่งวงการภาพยนต์อินเดีย หรือ บอลลีวูด ซึ่งตรวจพบเชื่อโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เปิดเผยว่า ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับมาอยู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตรวจไม่พบเชื้อดังกล่าว 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ