ชลประทานเชียงใหม่ โต้ข่าวลือเขื่อนแม่กวงแตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชลประทานจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันเขื่อนแม่กวงยังปกติดี สามารถรองรับน้ำได้อีกมาก ไม่ได้แตกตามข่าวลือในโลกออนไลน์ ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือปัญหาฝายชะลอน้ำในพื้นที่อำเภอสันทรายแตก แต่มั่นใจยังรับมือได้

เตือนพายุ “ซินลากู”ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ภาพก่อนเกิดเหตุรถชนดับ 'จารุชาติ' พยาน 'บอส อยู่วิทยา' คุยกับคู่กรณี

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพมวลน้ำไหล และมีการระบุว่าเป็นน้ำที่ไหลจากเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด แตกนั้น  ล่าสุดนายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ชี้แจงว่า เขื่อนยังอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรงดี สามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก  ขณะนี้มีปริมาณน้ำเพียงร้อยละ 25 เท่านั้น  ส่วนฝายที่แตกนั้นเป็นคันของฝายป่าแพ่ง ที่อยู่ในลำน้ำแม่กวงเกิดขาด เนื่องจากปริมาณน้ำในลำน้ำแม่กวงมีปริมาณมากในช่วงที่เกิดพายุซินลากู

ส่วนพื้นที่อื่น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณี พนังของฝายต้นแพ่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ถูกมวลน้ำกัดเซาะ พังลงมา ล่าสุดได้นำเครื่องจักรหนักเข้าเปิดทางน้ำระบายในลำน้ำกวงให้กว้างขึ้นและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และแจ้งเตือนประชาชนเตรียมความพร้อม ยกของ มีค่าขึ้นในที่สูง โดยเฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ในพื้นที่ 6 หมู่บ้านได้แก่ บ้านสันคะยอม, บ้านสันทรายเงิน, บ้านโจ้ใต้, บ้านเด่นสันคะยอม, บ้านสันทรายทอง และ บ้านโจ้ใต้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ