บริษัทหลายแห่งในอเมริกา ประกาศ Work From Home ตลอดไป แม้ไร้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ทำให้หลายองค์กรต้องปรับตัวไปทำงานแบบ Work From Home แต่สถานการณ์ในสหรัฐฯ ที่ยังเลวร้าย ทำให้บางบริษัทขยายเวลา Work From Home แต่บางแห่งประกาศ Work From Home ตลอดไป

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯอเมริกาที่ยังรุนแรงและรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต่าง ๆ กำลังวางแผนอนาคตการทำงานที่ไม่เหมือนอย่างที่เคยทำมา และหลายองค์กรกำลังทบทวนแผนการกลับมาทำงานในสำนักงาน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ส.ค.63

7 วิธี ลดการใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ง่าย ๆ ช่วง Work from Home หยุด COVID-19

โดยพนักงานบางคนจะไม่ได้กลับไปที่สำนักงานจนถึงอย่างน้อยปี 2021 เช่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Google ประกาศว่าพนักงานจะสามารถทำงานจากที่บ้านได้จนถึงปี 2021

ก่อนหน้านี้กูเกิลเคยแจ้งว่า พนักงานส่วนใหญ่จะทำงานจากที่บ้านจนถึงสิ้นปี 2020 เท่านั้น โดยจะมีพนักงานบางส่วนได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาในสำนักงานได้เร็วกว่านั้น อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด-19 ที่อาจยาวนานกว่านั้น ทำให้บริศัทตัดสินใจขยายเวลาการทำงาน Work From Home ออกไปอีก

ศุนทัร ปิจไช (Sundar Pichai) ซีอีโอของกูเกิล ระบุว่า “เพื่อให้พนักงานสามารถวางแผนการทำงานล่วงหน้าได้ เราจะขยายการทำงานจากที่บ้านไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 สำหรับตำแหน่งหน้าที่ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสำนักงาน ... ผมหวังว่าการตัดสินใจนี้จะทำให้คุณมีชีวิตที่ยืดหยุ่น สามารถรักษาสมดุลระหว่างงานกับการดูแลตัวเองและคนที่คุณรักได้ อย่างน้อยในช่วง 12 เดือนข้างหน้านี้”

ในขณะที่พนักงานในบางองค์กรอาจไม่ได้เห็นสำนักงานของพวกเขาอีกเลย เนื่องจากองค์กรมองเห็นว่า พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้โดยที่ประสิทธิภาพไม่ได้ลดน้อยลงนัก แม้โควิด-19 คลี่คลายลงในอนาคต ก็ไม่จำเป็นต้องให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานในสำนักงานอีกต่อไป

ทวิตเตอร์ประกาศช่วงกลางเดือนพฤษภาคมว่า พนักงานบางคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร

การตัดสินใจเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นในช่วงที่ความกังวลเกี่ยวกับการดูแลเด็ก การศึกษา และความปลอดภัย ยังคงสูงขึ้น จากการปิดโรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็ก ขณะที่ความรุนแรงในครอบครัวก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเมื่อทุกคนอยู่บ้าน

สิ่งที่ชัดเจนคือสำนักงานจะไม่เหมือนพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน แต่วางแผนจะกลับมาในปี 2564

บริษัท เหล่านี้ประกาศว่า พนักงานไม่ต้องกลับไปที่สำนักงานอย่างน้อยจนถึงปี 2021:

Google / Universal Music Group / Warner Music Group / Sony Music / Amazon corporate / Viacom / Scotiabank / RBS (Royal Bank of Scotland) / Group Nine Media / Indeed

ขณะที่บริษัทเหล่านี้ตีดสินใจเด็ดขาด บอกพนักงานว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องกลับมาทำงานที่สำนักงานอีกแล้ว:

Facebook / Twitter / Square / Slack / Shopify / Zillow

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 4.6 ล้านราย เสียชีวิตกว่า 1.5 แสนราย

 

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ