เร่งค้นหา 4 ผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน จากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม ทางเจ้าหน้าที่ เตรียมให้หน่วยซีลมาประเมินสถานการณ์ เพื่อจะดำลงไปสำรวจซากเรือเฟอร์รี่ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย

เตือนพายุ “ซินลากู”ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

นาทีระทึก!เฟอร์รี่เกาะสมุย อับปางกลางดึก ยังเร่งค้นหาอีก 7 ชีวิต

คืบการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย โดยในช่วงเช้าวันนี้ทางด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน นายศิระวุช ทองบุญยัง สรั่งช่างกล  ,นายทิวกร วัชรฤทธิ์ กะลาสี  ,นางนภัรดา จันหาญ พนักงานขายของ และนายชาญชัย เหล่าทรัพย์ คนขับรถสิอล้อ ที่ยังคงสูญหายอยู่  ขณะที่การค้นหาเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมผู้รอดชีวิตขณะนี้ 11 คน  พบผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายเทวินทร์ สุราษฎร์ กัปตันเรือลำดังกล่าว

นาย วิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า แผนการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ คงใช้เรือตำรวจน้ำ และเรือทหารเรือของทัพเรือภาค 2 ออกค้นหาผู้สูญหาย พื้นใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันในวันนี้ จะมีหน่วยซีล ของกองทัพเรือภาค 2 จะมาร่วมในการค้นหา โดยจะมาร่วมวิเคราะห์สภาพกระแสน้ำ และความลึกของนำทะเล ในจุดที่เรือเฟอร์รี่ล่ม เพื่อเตรียมที่จะดำลงไปสำรวจว่าสภาพว่าอยู่ในลักษณะไหน เพื่อจะเป็นข้อมูลนำมาวิเคราะห์ในการที่กู้ซากเรือ และการค้นหา ส่วนสภาพอาการในเช้านี้ในทะเลยังคงมีคลื่นลมแรง และยังคงเป็นอุปสักในการออกค้นหาของทางเจ้าหน้าที่อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ทางทีมค้นหาก็ต้องพยายามเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่

ด้านนายสุทธิ สุโกศล  ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือราชาเฟอร์รี่ 4 ล่มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีลูกจ้างเสียชีวิต สั่งการให้ประกันสังคมจังหวัดสกลนคร อำนวยความสะดวกจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ญาติ นายเทวินทร์ สุราษฎร์ กัปตันเรือ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ กว่า 1.8 ล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ