กรมเจ้าท่าฯ เร่งสอบสวนเรือนักท่องเที่ยวล่มแม่น้ำเจ้าพระยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวน เรือเอกชนล่ม ในแม่น้ำเจ้าพระยาวานนี้ (2 ส.ค.63) เพื่อหาข้อเท็จจริง และมาจากสาเหตุการประมาทหรือไม่ พร้อมสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือไปก่อน

เร่งค้นหา 4 ผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม

เรือนำเที่ยวล่มกลางเจ้าพระยา เผยภาพค่อยๆเอียง ช่วย 60 ชีวิต ปลอดภัย

คลิปที่ประชาชนสามารถบันทึกไว้ได้ ขณะที่เรือบริการนักท่องเที่ยว "ไฮซีซั่น 1" สูง 3 ชั้น ตกแต่งด้วยระเบียงทำจากวัสดุไม้ฉลุ เกิดอับปางจมลงแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งลำ ก่อนเกิดเหตุกัปตันไหวตัวทันเห็นความผิดปกติเรือเริ่มเอียง จึงหันหัวเข้าฝั่งเทียบท่าใกล้สะพานพระปกเกล้า ซึ่งเหตุเกิดประมาณ 19.00น. วานนี้ (3 ส.ค.63) ที่บริเวณท่าเทียบเรือหลังบ้านพักเลขที่ 171 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 1 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน

โดยเรือดังกล่าว มีผู้โดยสารชาวไทยและต่างประเทศรวม 75 ชีวิต มาจากท่าเทียบเรือของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 3 ก่อนพาล่องดูทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาจนถึงสะพานพระปกเกล้าแล้วจะวนเรือกลับ ระหว่างนั้นเริ่มสังเกตุเห็นความปกติที่ตัวเรือเอียงขวา ทำให้กัปตันตัดสินใจขอนำเรือเทียบเข้าท่าเรือส่วนตัวของบ้านหลังดังกล่าว เพื่ออพยพผู้โดยสารทั้ง 75 ชีวิตขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของ บริษัท ไฮซีซั่นรีสอร์ท จำกัด อยู่ที่เกาะกูด จ.ตราด ตำรวจ สน.ปากคลองสาน ได้เชิญตัวกัปตันเรือไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ระบุว่า เรือดังกล่าว คือเรือ “ไฮ ซีซั่น 1” หมายเลขทะเบียนเรือ 576405778 ประเภทเรือกลลำน้ำ วัสดุตัวเรือนเป็นไม้ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสารและบริการอาหาร ขนาดบรรทุก 93 ตันกรอส จำนวนบรรทุกคนโดยสาร 60 คน คนประจำเรือ 10 คน ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุ 7 มิถุนายน 2564  เรือดังกล่าวเป็นเรือโดยสารและภัตตาคาร เริ่มเอียงตอนเวลา 17.00น. และจมทั้งลำเมื่อประมาณ 19.00น.

เบื้องต้น จากการสอบสวนพบว่า ปั๊มน้ำไม่ทำงาน จึงสูบน้ำไม่ทัน และได้สั่งการสอบสวนเรื่องดังกล่าว ว่าเป็นการประมาทเลินเล่อหรือไม่ พร้อมสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือเพราะตอนนี้เรือเพิ่งออกมาหลังจากโควิด-19 และไม่ได้มีการเดินเรือเลย คาดว่าเรือจอดนานปั๊มน้ำในเรือ อาจไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ