ศบค. เผย ทหารสหรัฐฯกว่า100 นาย เข้าไทย เพื่อฝึกกับทหารไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.แถลง วันนี้ (3 ส.ค.)ทหารสหรัฐฯ 71 นาย และ กำลังพลมาจากญี่ปุ่น 32 นาย ได้เดินทางเข้าไทย เพื่อร่วมฝึกกับทหารไทย โยน กองทัพบก ชี้แจงรายละเอียด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ส.ค.63

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 3 ราย กลับจาก อินเดีย-ยูเออี

วันนี้ 3 ส.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ และ วันพรุ่งนี้ ทหารสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางเข้ามาที่ประเทศไทย เพื่อร่วมฝึกกับทหารไทย โดยเรื่องนี้ ที่ประชุมศบค. บอกว่าตามนโยบายควรจะเลื่อนออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เลื่อนไปแล้ว 2,000 กว่านาย แต่ตอนนี้ทหารเข้ามาแบบประปราย ซึ่งคงต้องดูแลเขาต่อไป

สำหรับทหารสหรัฐฯ เดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวน 71 นาย มาจากเกาะกวม เมื่อเวลา 07.00 น. ที่สนามบินอูตะเภา โดยผ่านการคัดกรองแล้ว ทั้งหมดเข้าพักที่ โรงแรมคอนราด ซึ่งเป็น Alternative State Quarantine  หรือ ASQ ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีกำลังพลจากญี่ปุ่น จำนวน 32 นาย เดินทางจากเมือง โยโกตา มาถึงสนามบินอู่ตะเภา ในเวลา 18.00 น.วันนี้ โดยจะเข้าพักที่โรงแรม Anantara Siam ซึ่งเป็น ASQ ส่วนในวันที่ 4 ส.ค. 2563 กำลังพลจากญี่ปุ่นก็จะเดินทางมาเพิ่มอีก 7 นาย ในรายละเอียดทางกองทัพบก จะชี้แจงให้ทราบต่อไป เพื่อให้ประชาชน เกิดความสบายใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ