'ประยุทธ์' เก็บในใจ​ พูดไม่ได้​ คดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เกี่ยวกบก.ยุติธรรม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯยอมรับ​ ติดใจ​คดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'ให้กรรมการตรวจสอบชัดข้อกฎหมาย​ เผยไม่มีอำนาจรื้อคดี​

นายกฯ รับมีข้อสงสัยในใจ คดี "บอส วรยุทธ" ยันไม่มีอำนาจสั่งรื้อคดี ขอให้รอคณะกรรมการ ดูข้อกฎหมาย

พบคำสั่งอัยการเปลี่ยนไปมาใน 37 วัน ก่อนไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส​ อยู่วิทยา​ ที่มี นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ว่า จะไม่เข้าไปก้าวล่วงเพราะทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร

ส่วนกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ เมื่อเสนออะไรมาและอยู่ในกรอบที่ทำได้ ก็จะทำ จึงต้องไปดูต่อว่าทำไมถึงต้องมีฝ่ายกฎหมายเข้ามาด้วย เพราะต้องดูว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร และขั้นตอนต่าง ๆ ทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ 

ส่วนข้อเสนอนักวิชาการที่ต้องการให้ใช้อำนาจรื้อคดี พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า กรรมการจะต้องศึกษาว่าจะรื้อได้หรือไม่ แต่ตอนนี้ต้องทำให้เกิดข้อเท็จจริงในแต่ละขั้นตอน และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นคนละอำนาจกัน 

เมื่อถามว่าการสั่งอายัดศพนายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดี เพราะเห็นว่าการตายผิดปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ใช่ แต่มาจากสิ่งที่สังคม ประชาชนให้ความสงสัย จึงต้องทำให้เกิดความชัดเจน ซึ่งในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้สั่งการไปว่าทำได้หรือไม่ ให้ไปพูดคุยกับญาติว่าจะเลื่อนวันฌาปนกิจไปก่อน เพื่อไปทำการพิสูจน์ว่ามีสารอะไรหรือไม่ ถ้าไม่มีก็จบไป เพื่อลดข้อสงสัยที่พูดกันด้วยข้อเท็จจริง 

เมื่อถามย้ำว่าคดีนี้ จะยกขึ้นมาเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ให้คณะกรรมการพิจารณาขึ้นมาก่อน ยืนยันว่าที่ผ่านมาติดตามข่าวตลอด แต่ไม่ขอตอบว่าคดีนี้มีข้อสงสัย หรือข้อพิรุธใด ๆ หรือไม่ เพราะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำงานกันมาก่อน 

'อยู่วิทยา' สุดช้ำ พี่น้องต่างแม่ เรียกร้อง 'บอส' กู้ชื่อ ครอบครัวกระทิงแดงขอโทษสังคม

"ผมยังไม่ตัดสิน อยู่ในใจผมอยู่ ผมพูดอะไรยังไม่ได้ เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องกระบวนการยุติธรรม"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ