“อ.เสรี” ห่วงจ.น่าน เฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขามีฝนตกต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝนตกหนักทางภาคเหนือตอนบนจากอิทธิพลพายุซินลากู อาจารย์เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมเฉียบพลันแบบนี้อีก 2 วัน โดยเฉพาะพื้นที่ตอนบนของ จ.น่าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ส.ค.63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 ส.ค. 63

รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยถึงกลุ่มฝนที่เกิดจากอิทธิพลพายุซินลากู จะยังคงตกต่อเนื่องไปถึงวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะพื้นที่จ.น่าน พะเยา เชียงราย

แต่พื้นที่ที่น่าห่วงจะเป็นอำเภอตอนบนของจังหวัด ซึ่งมีพื้นที่สามอำเภอคือ อ.ปัว อ.บ่อเกลือ และอ.เฉลิมพระเกียรติ  ที่ฝนตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวาน คงต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่แล้ว โดยระดับน้ำในแม่น้ำน่าน วัดจากสถานีบ้านผาขวาง อ.เมืองน่านเมื่อช่วง 9 โมงเช้าวันนี้ น้ำอยู่ที่ระดับ 5.22 เมตร เพิ่งขึ้นจากเมื่อวานอย่างรวดเร็วจากระดับน้ำ 1.29 เมตร แต่ยังพอรับน้ำได้เพราะปริมมาณความสูงของตลิ่งอยู่ที่ 9.5 เมตร

ขณะที่ภาคตะวันตก อาจารย์เสรี ให้ความน่าเป็นห่วงเช่นกัน ด้วยอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ขึ้นมาจากฝั่งทะเลอันดามัน 2 วันนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จะเริ่มมีฝนตกชุกขึ้น บางพื้นที่อาจถึงขั้นหนัก ซึ่งพื้นที่ใดเคยเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

กรมอุตุฯ เผย พายุ “ซินลากู” อ่อนแรง เตือน 43 จังหวัด ระวังฝนตกหนักมากวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ