ตร.เชียงใหม่ ส่งร่าง "จารุชาติ" ชันสูตรอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงใหม่ นำร่างนายจารุชาติ มาดทอง มาชันสูตรอีกตรั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังสังคมให้ความสนใจ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นพยานปากสำคัญ ในคดรนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อเสียชีวิต

วานนี้ 2 ส.ค. พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปพบนางตา วังมูล อายุ 75 ปี มารดาของนายจารุชาติ มาดทอง ที่จ.เชียงราย เพื่อขอนำร่างนายจารุชาตินำไปผ่าชันสูตรอีกครั้ง ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเป็นที่ได้รับความสนใจของคนในสังคม เพราะเป็นพยานสำคัญที่เชื่อมโยงกับคดี "บอส อยู่วิทยา" ตำรวจจึงจำเป็นต้องทำการชันสูตรอีกครั้ง

ด่วน! พยานสำคัญคดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ รถชนตายเมื่อคืนนี้

โดยทางญาติได้หารือ จึงยินยอมแม้ว่าจะมีการแจ้งอย่างเร่งด่วนในช่วงเช้าของวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพ โดยทางญาติตกลงจะให้มีการประกอบพิธีโดยเคลื่อนร่างไปยังฌาปนสถานและประกอบพิธีถวายผ้าบังสุกุลแด่พระสงฆ์ตามขั้นตอน จากนั้นจึงค่อยขอนำร่างไปทำการชันสูตร

เผยคำให้การ 2 ครั้ง 'จารุชาติ มาดทอง' ก่อนตาย เปิดสายสัมพันธ์โยง ทนาย 'บอส อยู่วิทยา'

พล.ต.ต. พิเชษฐ กล่าวว่าเนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจและพนักงานต้องมีความละเอียดรอบคอบรวมทั้งทำให้หมดความน่าสงสัยในคดี โดยที่ผ่านมามีการดำเนินการร่วมกับทางแพทย์ไปแล้วแต่เป็นคดีเกี่ยวกับอุบัติเหตุ แต่หลังจากนั้นมีข้อสงสัยว่าอาจเกิดสาเหตุอื่น จึงได้ขอรับร่างนายจารุชาติ ไปชันสูตรอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจเป็นอย่างไรก็จะได้แจ้งผลต่อสาธารณ  ส่วนวันและเวลาแล้วเสร็จก็ขึ้นอยู่กับทางทีมแพทย์ 

ขณะที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์ พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวยอมรับว่าอาจต้องใช้เวลาในการผ่าชันสูตรพอสมควร เพราะศพได้ผ่านมาฉีดฟอร์มาลีนมาแล้ว แต่ผลการชันสูตรครั้งแรกก็ค่อนข้างละเอียดครบถ้วน แต่เพื่อให้เกิดความสบายใจกับสังคมที่ตั้งข้อสงสัยไว้ จะชันสูตรอีกครั้ง

โดยคาดว่าหลังผ่าชันสูตรแล้วจะต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการอีกระยะหนึ่ง ก่อนจะนำผลทั้งหมดสรุปเป็นรายงานเพื่อมอบให้ตำรวจดำเนินการต่อไป ส่วนผลการชันสูตรครั้งแรกนั้น จะส่งให้พนักงานสอบสวนเช่นกัน

ด่วน! นายกฯสั่ง เบรกเผาศพ 'จารุชาติ' พยาน 'บอส อยู่วิทยา' ชันสูตรใหม่

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับตำรวจ ดำเนินการด้วยรวดเร็วและความรอบคอบ เพื่อเร่งคลี่คลายประเด็นข้อสงสัยในทุกประเด็นโดยเฉพาะเหตุ การเสียชีวิตของนายจารุชาติ   ที่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต รวมถึงความเชื่อมโยง ในการเป็นพยานในคดีของ บอส อยู่วิทยา พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

โดยเฉพาะเหตุ การเสียชีวิตของนายจารุชาติ ที่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต รวมถึงความเชื่อมโยง ในการเป็นพยานในคดีของ บอส อยู่วิทยา พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งสืบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยงกับคู่กรณีและข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ตลอดจนทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ตามขั้นตอนกฎหมาย

เปิดเบื้องหลังตามหา พยาน “บอส อยู่วิทยา” ก่อนพบเสียชีวิตแล้ว

“ส.ว.ก๊อง” เผย ความสัมพันธ์ “จารุชาติ” พยานสำคัญคดี “บอส อยู่วิทยา”

เปิดวงจรปิด​ นาทีชน​ พยานปากเอก​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เสียชีวิต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ