"จารุวัฒน์"เตรียมเรียก"เพิ่มพูน"เข้าพบถามปมไม่แย้งอัยการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ในวันนี้เป็นนัดที่ 5 โดย พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า ภายในสัปดาห์นี้จะเรียก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ซึ่งเป็นผู้ที่เซ็นคำสั่งไม่แย้งอัยการ เข้ามาพบคณะกรรมการเพื่อชี้แจงเหตุที่เซ็นคำสั่งดังกล่าว

การประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี อัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส นัดที่5 โดยวันนี้ 3 ส.ค.2563 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ  ทำหน้าที่ประธานในการประชุม พร้อมระบุถึงกรอบการพูดคุยว่า

ตร.แจง ไม่เห็นแย้งสั่งฟ้อง "บอส"ทำตามคำสั่ง "อสส.

วันนี้จะต้องประชุมเพื่อไล่ไทม์ไลน์ทั้งหมด เกี่ยวกับกระบวนการทางคดีของนายวรยุทธ ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะตำรวจต้องดูทั้งการสืบสวนและสอบสวน ซึ่งจะเรียกเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกฎหมายและคดี ชุดที่รับเรื่องมาจากอัยการเข้าให้ข้อมูล เพื่อซักถามตั้งแต่ขั้นตอนการรับความเห็นทางคดีมาจากอัยการ

นอกจากนี้ยังเตรียมเรียก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อให้เข้ามาชี้แจงในเร็วๆนี้ และสอบถามทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการใช้ดุลพินิจไม่แย้งอัยการ 

สำหรับแนวทางการทำงานในเบื้องต้น ได้แบ่งคณะทำงานเป็น 2 ชุด ไปตรวจสอบในประเด็นโคเคนโดยทีมงานชุดหนึ่งได้ไปเข้าพบแพทยสภา และทีมงานอีกชุดไปกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสอบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในประเด็นยาปฏิชีวนะ หลังสมาคมทันตแพทย์ ยืนยันว่า สารแปลกปลอมที่พบในเลือดไม่ได้เกิดจากการทานยาปฏิชีวนะ ซึ่งในวันนี้น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“พล.ต.อ.ศตวรรษ” ประชุมคกก.นัดแรก คดี “บอส อยู่วิทยา” ย้ำทราบผลใน 15 วัน

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

อัยการประชุมนัดแรกถกปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” คาด 7 วันรู้ผล

พบคำสั่งอัยการเปลี่ยนไปมาใน 37 วัน ก่อนไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ