กมธ.สิทธิฯ ส.ว. ตั้งปมสงสัย "จารุชาติ" ถูกฆ่าตัดตอนพยาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพยานปากสำคัญในคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ซึ่งก็คือ นายจารุชาติ มาดทอง เสียที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดข้อสงสัยว่าเป็นการฆ่าตัดตอนพยานหรือไม่ ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน ระบุจะขอมติที่ประชุมติดตามการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ว่าใช่อุบัติเหตุหรือไม่

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชนฯ สมาชิกวุฒิสภา ระบุว่า การประชุมะวันนี้ 3 ส.ค. จะหารือต่อประเด็นการเสียชีวิตของนายจารุชาติ เข้าสู่การประชุมเพื่อติดตามการตรวจสอบคดีและการชันสูตรพลิกศพนายจารุชาติ และการตรวจสอบรายละเอียดที่เกิดขึ้น เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตที่มีเงื่อนงำและเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ ที่อาจมีประเด็นของการฆ่าตัดตอนพยานเกิดขึ้นได้

ด่วน! นายกฯสั่ง เบรกเผาศพ 'จารุชาติ' พยาน 'บอส อยู่วิทยา' ชันสูตรใหม่

นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่งตั้งบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คนกลางเพื่อเป็นสักขีพยานการผ่าพิสูตรร่างนายจารุชาติ หนึ่งในพยานปากเอกคดีของนายวรยุทธ หลังจากที่ร่างได้รับการอายัดและนำไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เนื่องจากเชื่อว่าการเสียชีวิตดังกล่าว อาจไม่ใช่แค่การเกิดอุบัติเหตุทางถนน ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปเรื่องพร้อมระบุอีกว่า การรื้อคดีแนวทางที่จะทำได้ คือ มีพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งคณะ กมธ. ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ที่ตั้งขึ้นมีความตั้งใจให้พบพยานหลักฐานใหม่ จึงมีการตั้ง กมธ.กันหลายคณะเพื่อเร่งติดตามคดีดังกล่าว

เผยคำให้การ 2 ครั้ง 'จารุชาติ มาดทอง' ก่อนตาย เปิดสายสัมพันธ์โยง ทนาย 'บอส อยู่วิทยา'

เปิดเบื้องหลังตามหา พยาน “บอส อยู่วิทยา” ก่อนพบเสียชีวิตแล้ว

“ส.ว.ก๊อง” เผย ความสัมพันธ์ “จารุชาติ” พยานสำคัญคดี “บอส อยู่วิทยา”

จำลองเหตุการณ์-ตรวจรอย จยย. เหตุพยานคดี "บอส" เสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ