จับตา หารือแก้ปัญหาการเรียงช่องดิจิทัลใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนส่วนใหญ่ บอกเป็นเสียงเดียวกัน ไม่ควรเปลี่ยนหรือเลื่อนหมายเลขช่องทีวีดิจิทัล เพราะจะเกิดความวุ่นวายและสับสน หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งว่า ประกาศ “เรียงช่อง” ของ กสทช. ปี 2558 เป็นคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย ล่าสุดวันพรุ่งนี้ทุกฝ่ายจะหารือเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา ก่อนที่ศาลปกครองสูงสุดนัดชี้ขาดในวันที่ 25 ส.ค.นี้

ในวันที่ 4 ส.ค. นี้ กสทช.จะมีการจัดประชุมรับฟังความเห็นในกลุ่มทีวีดิจิทัล และโครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เพื่อหาทางออก หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งว่า ประกาศ “เรียงช่อง” ของ กสทช. ปี 2558 เป็นคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย  โดยสมาชิกทั้งหมดของสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล เห็นพ้องกับ กสทช. ที่เสนอออกประกาศเรียงช่องฉบับใหม่ โดยยอมให้โครงข่ายดาวเทียม เคเบิลทีวี สามารถจัดเรียงช่อง 1-10 เองได้ เพื่อให้อุตสาหกรรมเดินหน้าต่อ และไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงหมายเลขช่องในปัจจุบัน แต่ต้องกำหนดกติกาไม่ให้เกิดปัญหา ส่วนทีวีดิจิทัลภาคธุรกิจตั้งแต่ช่อง 16-36 ยังอยู่ช่องเดิม

นักวิชาการ ชี้ กสทช. ต้นเหตุวุ่นวายเรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่

ประชาชน ชี้ไม่ควร "เลื่อนหมายเลขช่องทีวีดิจิทัล"

ทีมข่าวพีพีทีวี จึงได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นกับประชาชน เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนถึงประเด็นข้างต้น พบว่า ส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกัน “ไม่ควรเปลี่ยนแปลงหมายเลขช่อง” เพราะตอนนี้จำช่องที่ชื่นชอบได้แล้วว่าอยู่หมายเลขอะไร ต้องกดไปตรงไหน หากเปลี่ยนแปลงก็ต้องเกิดความสับสบ โดยเฉพาะกลุ่มคนดูที่เป็นผู้สูงอายุ

25 ส.ค.นี้! ศาลปกครองสูงสุดนัดชี้ขาดเรียงช่องทีวีดิจิทัล

ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุด ได้นัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ในคดีที่ กสทช. ได้มีการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลางที่สั่งเพิกถอนประกาศปี 2558 โดย องค์คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุดเจ้าของสำนวนคดีจะสรุปข้อเท็จจริงของคดีให้กับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายฟังและได้เปิดโอกาสให้กับคู่กรณีได้แถลงปิดคดีด้วยวาจา จากนั้นจะให้ตุลาการผู้แถลงคดีแถลงความเห็นส่วนตนในคดีนี้ โดยไม่ผูกพันต่อการพิจารณาวินิจฉัยขององค์คณะฯ หลังสิ้นสุดกระบวนการนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก องค์คณะฯเจ้าของสำนวนจะกำหนดวันอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง

ปัญหาเรียงช่องดิจิทัลวุ่น เหตุ กสทช.ดำเนินนโยบายผิดพลาด

"ประชาชน" ชี้ไม่ควรเลื่อนหมายเลขช่องทีวีดิจิทัล

เรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่ กระทบผู้ชม ทำประชาชนสับสน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ