ฟลอริดากำจัดงูหลามพม่า 5,000 ตัว หวั่นทำลายระบบนิเวศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานคณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดา (FWC) และเขตการจัดการน้ำฟลอริดาตอนใต้ มีความพยายามที่จะกำจัดงูหลามพม่า 5,000 ตัว หลังพบว่าพวกมันเป็นตัวการทำลายระบบนิเวศ

นาย Rodney Barreto FWC ผู้บัญชาการ FWC เปิดเผยว่า การกำจัดงูหลามพม่าเป็นการทำงานร่วมกัน ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล เขตการจัดการน้ำเซาท์ฟลอริดา ซึ่งมีอยู่ราว 5,000 ตัว ที่กำลังทำลายระบบนิเวศของเซาท์ฟลอริดา ในโครงการ Python Challenge โดยมีนักล่างูหลามที่ประสบการณ์

ฟลอริดารณรงค์ให้ประชาชนช่วยกำจัดงูหลามเมียนมาร์

Alligator Ron สมาชิกคณะกรรมการปกครอง ระบุ  งูทุกตัวมีค่า แต่งูหลามที่ถูกกำจัดไปแต่ละตัวนั้นก็หมายถึงสัตว์ป่าหลายร้อยตัวที่รอดชีวิต

ก่อนหน้านี้ งูหลามพม่ากลายเป็นที่ยอมรับในฟลอริดาและนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง แต่สุดท้ายมันก็ถูกนำไปปล่อยในป่าทั้งที่เป็นเรื่องผิดกฎหมายเพราะมันอาจเป็นอันตรายกับสิ่งมีชีวิตในป่าและส่งผลเสียต่อระบบนิเวศท้องถิ่นในเซาท์ฟลอริดา

ทั้งที่เดิมที่ งูหลามพม่า มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถูกพบครั้งแรกในเซาท์ฟลอริดาช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และตั้งแต่นั้นมาจำนวนของพวกมันก็เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ เหยื่อของมันคือนก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมบางชนิด ทำให้เกิดผลกระทบร้ายแรงต่อสัตว์พื้นเมือง จากนั้นในปี 2012 งูหลามพม่าถูกกระทรวงมหาดไทยของสหรัฐอเมริกาสั่งห้ามนำเข้า ปัจจุบันคาดว่า จำนวนประชากรงูหลามพม่าในเซาท์ฟลอริดามีอย่างน้อย 30,000 ตัวขึ้นไปจนถึง 300,000 ตัว

เส้นทาง "หมอวี" รักษาสัตว์ทุกชนิดตั้งแต่อนาคอนดา จนถึง เหี้ยบาดเจ็บจากสวนลุมฯ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ