“เพื่อไทย” ชวนเยาวชน 350 คน เป็นอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุสรณ์” แนะ รัฐบาล จริงใจรับฟังความเห็นกลุ่มเยาวชน ชี้ อย่าเติมเชื้อไฟ ระวังเกิดน้ำผึ้งหยอดเดียว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวโครงการ อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อรับสมัครนักเรียนนิสิตนักศึกษา อายุระหว่าง 18 ถึง 25 ปีโดยประมาณ จำนวน 350 คน เพื่อทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อการเลือกตั้งที่โปร่งใสสุจริตและเที่ยงธรรม โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ เยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะครบ 350 คน

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ทั้งนี้ขอฝากกกต.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอดส่องดูแลการกระทำที่อาจสุ่มเสี่ยงว่าจะขัดกฎหมายเลือกตั้งกรณีกลุ่มการเมืองในพื้นที่จ.สมุทรปราการที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล เรียกประชุมผู้นำท้องถิ่น และหัวคะแนนโดยอ้างว่าเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเพราะเหตุใด จึงมากระทำการในช่วงใกล้กับวันเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่มเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่จุดติดทั่วประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรแสดงความจริงใจในการรับฟังข้อเสนอของกระบวนการขับเคลื่อนเรียกร้องประชาธิปไตยและควบคุมกำกับไม่ให้คนในเครือข่ายองคาพยพ รวมถึงไอโอ 300 ออกมากระทำการในลักษณะด้อยค่าแพร่มลทินกระบวนการนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ต้องไม่เติมเชื้อไฟให้สัมภาษณ์ในลักษณะยั่วยุ ซึ่งอาจเกิดเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เช่น ม็อบมุ้งมิ้ง ม็อบจุดไม่ติด

ส่วนกรณีของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่ออกมาพาดพิงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีความจริงใจในการบริหารประเทศ นายสุภรณ์ พูดเหมือนไม่ได้เห็นปรากฏการณ์อะไรเลยในสังคม ภาพที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปตรวจค้นคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษารวมถึงผู้ปกครองถึงบ้านเป็นการกระทำเกินกรอบกฎหมาย เกินกว่าเหตุหรือไม่ จะให้สังคมมั่นใจได้อย่างไรว่าน้องๆนักเรียนนิสิตนักศึกษาจะได้รับความปลอดภัย  รัฐบาลลองไปอ่านสารพัดโพลที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนรัฐบาลขาลงเต็มสูบ อย่าปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ คนดีชอบแก้ไข แต่พวกที่ไม่แก้ไขแล้วยังไปโทษคนอื่นเป็นคนเช่นไร ประชาชนตัดสินใจได้

พปชร. โต้ “เพื่อไทย” อย่าดูถูกปชช. มั่นใจ ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ