จ.เลย เตรียมฟื้นฟูพื้นที่ หลัง ถูกน้ำป่าซัดเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังถูกน้ำป่าซัดเสียหายหนัก สถานการณ์ใน อ.เมือง จ.เลย วันนี้เข้าสู่กระบวนการกระบวนการเก็บกู้ และฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน โดยผู้ว่าฯจ.เลย เปิดเผยว่า หากจะมีการบริจาคเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ขอเป็นประตู วงกบ เพื่อให้ชาวบ้านนำไปซ่อมแซมบ้านเรือน

บ้านสูบเมืองเลยเร่งฟื้นฟูบ้านเรือนหลังถูกน้ำป่าพัดเสียหาย

สถานการณ์หลังถูกน้ำป่าซัดเสียหาย ในพื้นที่ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย วันนี้ ทหาร อาสาสมัครกู้ภัยจากหลายแห่ง ได้เร่งเก็บกวาดบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำป่า โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 1 กับหมู่ 9 ที่อยู่ติดลำน้ำลาย ซึ่งได้รับความเสียหายหนักกว่าจุดอื่น เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้โดยเร็วที่สุด

โดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย วันนี้ยังคงมาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง โดยบอกว่าภารกิจวันนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูความเสียหายให้กับบ้านเรือน โดยเฉพาะพื้นบ้านและปลั๊กไฟ หากเสร็จเร็วก็จะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้เร็ว และอีกภารกิจสำคัญคือการเก็บกู้ ซึ่งตอนนี้ยังมีอุปกรณ์การเกษตร และรถยนต์ต่างๆที่ยังจมอยู่ในคลองน้ำลาย ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ หากใครมีความประสงค์อยากจะบริจาคของ ก็สามารถบริจาคเป็นข้าวสาร หรือประตู วงกบ เพื่อซ่อมแซมบ้านได้

เบื้องต้นหลังระดับน้ำลดลง ทางจังหวัดเลยตั้งเป้าจะจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าหมู่บ้านโดยเร็วที่สุด ส่วนกระบวนการเก็บกู้อุปกรณ์ทางการเกษตร รวมถึงรถยนต์ที่ถูกน้ำพัดตกลงไปในคลอง วันนี้อาสาสมัครกู้ภัยได้ช่วยกันลงไปสำรวจ เบื้องต้นพบรถบรรทุก 6 ล้อของชาวบ้านแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำกลับขึ้นมาได้ เพราะต้องรอให้พื้นที่แห้งและต้องใช้เครื่องมือขนาดใหญ่เข้ามาช่วยยก

ส่วนการประเมินความเสียหายภาพรวม คาดว่ามีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบประมาณ 500 หลังคาเรือน ซึ่งจังหวัดเลยได้ประกาศให้เป็นที่ประสบภัยพิบัติเรียบร้อยแล้ว

เสียหาย!! วาตภัย -อุทกภัย ทุกภูมิภาค พิษ 'ซินลากู' อ่วมทั่ว

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ