“บิ๊กป้อม” เตือน “สมศักดิ์” ต้องให้เกียรตินายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาขู่ว่าหลังปรับครม. อาจมีการขย่มของคนที่ผิดหวัง ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาปราม โดยขอให้ นายสมศักดิ์ ให้เกียรติกับนายกรัฐมนตรีด้วย

ครม.ประยุทธ์ 2/2 ลงตัว เปิดชื่อ ว่าที่ 6 รัฐมนตรี

แม้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะยอมรับว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายสมศักดิ์ หลังออกมาพูดในเรื่องนี้ แต่ก็ยังเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น เพราะได้เตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าต้องให้เกียรติและยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เรื่องนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึง กระแสข่าวที่ตัวเองพูดในลักษณะเตือนนายกฯว่า ระวังอาฟเตอร์ช็อกทางการเมือง จากคนอกหักที่จะป่วนในสภาฯ หลังการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าตัวเองไม่ได้พูดเช่นนั้น แต่เป็นคำถามของสื่อมวลชน ซึ่งนายสมศักดิ์ตอบแค่ว่า การรปรับครม.เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะมีคนนอนไม่หลับบ้างวันสองวัน

นายสมศักดิ์ระบุอีกว่า เมื่อปรับ ครม.แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาภายในพรรค เพราะพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว ไม่มีใครน้อยใจ หรือ เสียใจ เชื่อมั่น ในการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าทุกคนจะทำงานอย่างมีความสุข เพราะเป็นพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีระเบียบวินัย

สำนักนายกฯ ประกาศ “นฤมล” ลาออกโฆษกรัฐบาล  

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ให้ความเห็นเรื่องนี้ ระเพียงบุว่า เป็นการพูดไปเรื่อย พร้อมยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ยังอยู่ในขั้นตอนเสนอทูลเกล้าฯ ก็ต้องให้เวลาคนที่จะมาทำงานได้ตรวจสอบคุณสมบัติ และเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อย ยืนยันว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่เห็นหนังสือของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปฏิเสธตอบถึงการวางตัวผู้ที่จะมาเป็นโฆษกรัฐบาลคนใหม่

“บิ๊กตู่” ไม่ตอบ ยกหูเคลียร์ “สุเทพ” แลกกระทรวง ยัน ปรับครม.กลางส.ค.จบ

ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะเสนอให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 256 เพื่อปลดล็อก ตั้ง ส.ส.ร. มาดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบถึงข้อเสนอจากข่าวเท่านั้น ยังไม่มีรายงานส่งมา จึงยังขอไม่ความคิดเห็นใด ๆ

ขณะที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมกับแถลงข่าวเห็นด้วยกับข้อเสนอของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ทั้งการตั้ง ส.ส.ร. มายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และควรวางกรอบเวลาดำเนินการไม่เกิน 1 ปี ก่อนยุบสภา และจัดเลือกตั้งใหม่ ซึ่งหากรัฐบาลจะแสดงความจริงใจ ก็ควรให้ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. สนับสนุนแนวทางนี้

นายกฯเดินสายพบสื่อออนไลน์ ฟังความเห็นขับเคลื่อนประเทศ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ