เตือน !! สหรัฐฯ คนตายโควิด-19 อาจถึง 3 แสนรายในปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมการแพทย์ของทำเนียบขาวออกมาเตือนว่า สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่อีกขั้นของการระบาด ที่รุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และจะเกิดขึ้นทั้งในเมืองใหญ่และเมืองเล็กทั่วประเทศ ด้านยอดผู้เสียชีวิตอาจถึง 300,000 รายภายในปีนี้ ( ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4.8 ล้าน เสียชีวิต 150,000 คน)

ศบค. เผย ทหารสหรัฐฯกว่า100 นาย เข้าไทย เพื่อฝึกกับทหารไทย

Deborah Birx ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ หนึ่งในทีมทำงานเฉพาะกิจด้านโควิด-19 ของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่อีกขั้นของการระบาด ที่การแพร่ระบาดรุนแรงกว่าในช่วงแรกมาก และรุนแรงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เธอบอกว่า ตอนนี้การระบาดกำลังเกิดขึ้นทั้งในเมืองใหญ่และเมืองเล็กเหมือนๆ กัน

ส่วนใครที่อาศัยอยู่กับครอบครัวใหญ่ ไม่ว่าจะในเมืองใหญ่หรือเมืองเล็ก ควรใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่บ้านด้วย

คำเตือนของ Deborah Birx นับว่าสวนทางกับไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีที่ให้สัมภาษณ์ว่า สหรัฐฯ มีชัยชนะเหนือโควิด-19 และจะไม่มีการระบาดระลอกสอง

ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 4.8 ล้านราย มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 150,000 ราย โดยคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะแตะ 300,000 รายภายในปลายปีนี้ หากสหรัฐฯ ยังไม่เปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การรับมือกับโควิด-19

คำเตือนของผู้เชี่ยวชาญออกมาพร้อมกับข่าวว่า งานประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน ที่จะเสนอชื่อโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนสิงหาคมนี้ อาจเป็นงานที่ไม่มีผู้มาร่วม

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวถูกสั่งห้ามเข้าร่วมงานประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน หรือ National Convention ที่จะโหวตเลือกตัวแทนของพรรคให้เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม ซึ่งเป็นที่ทราบกันแล้วว่า พรรครีพับลิกันจะเสนอชื่อโดนัลด์ ทรัมป์เป็นผู้ท้าชิงเป็นครั้งที่ 2 

การห้ามผู้สื่อข่าวร่วมงานเกิดขึ้นเพราะต้องการป้องกันการระบาดของโควิด-19 แต่พรรครีพับลิกันออกมาประกาศแล้วว่า ยังไม่สรุปว่าจะห้ามผู้สื่อข่าวหรือไม่ ต้องขอพิจารณาดูอีกที นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการเมืองสหรัฐฯ

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 ส.ค. 63

เพราะปกติแล้วในงาน National Convention จะเต็มไปด้วยสื่อของสหรัฐฯ และสื่อต่างชาติมากกว่า 10,000 คนที่เข้ามารายงานสดในทุกพื้นที่ของงาน และเต็มไปด้วยฝูงชนที่สนับสนุนพรรรครีพับลิกันที่มาร่วมส่งเสียงเชียร์

พรรครีพับลิกันตั้งใจจะจัดงาน National Convention ที่เมืองชาร์ล็อต รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ซึ่งตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า พรรคจะจัดงานอย่างไร เพราะขณะนี้รัฐนอร์ธแคโรไลน่าจำกัดการรวมตัวคนภายในอาคารไม่เกิน 10 คน และภายนอกอาคารไม่เกิน 25 คน แต่พรรครีพับลิกันประกาศแล้วว่าจะมีตัวแทนพรรคมาร่วมงาน 336 คน โดย 336 คนนี้จะทำการโหวตแทนตัวแทนอีกกว่า 2,500 คน ที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้มาร่วมงานเพราะโควิด-19

ยิ่งไปกว่านั้นรัฐนอร์ธแคโรไลน่า มีผู้ว่าการรัฐเป็นสมาชิกจากพรรคเดโมแครต ที่ประกาศแล้วว่า จะต้อนรับทรัมป์ แต่ทรัมป์จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด นั่นหมายความว่า งาน National Convention ปีนี้อาจจะไม่มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงานเช่นเคย

ขณะที่พรรคเดโมแครตจะจัดงาน National Convention เพื่อเลือกตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในเมืองมิววอกี รัฐวิสคอนซิน ผ่านระบบเสมือนจริง หรือระบบ Virtual ที่ขั้นตอนเกือบทั้งหมดจะทำผ่านระบบออนไลน์ และถ่ายสดผ่านระบบสตรีมมิ่งไปทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 17-20 สิงหาคม นับเป็นการจัดงานในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในการเมืองสหรัฐฯ เช่นกัน สำหรับพรรคเดโมแครตนั้น เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า จะส่งโจ ไบเดน เป็นตัวแทนพรรคท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่อาจไม่มีคนมาร่วมงานคับคั่งอย่างเช่นเคย ยังเกิดขึ้นในเวลาที่โดนัลด์ ทรัมป์มีคะแนนนิยมร่วงลงอย่างมาก จากการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 และการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวได้ไม่ดีพอ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ส.ค.63

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ