มิจฉาชีพ อ้างเป็นทนายหลอกให้โอนเงิน 4 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัย 62 ปีถูกเร่งรัดทวงหนี้ค่าโทรศัพท์สุดท้ายกลายเป็นแก็งค์มิจฉาชีพ มีคนอ้างเป็นทนายจับคนร้ายได้ฟ้องชนะได้เงินหลักล้านทำให้หลงเชื่อทยอยโอนเงินกว่า 4 แสนบาท

 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากน.ส.อารียา ฉิมงาม อายุ 18 ปี ว่านางธานี บุตรดีวงค์ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นยาย ถูกหลอกให้โอนเงินไปกว่า 4 แสนบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยน.ส.อารียา เล่าให้ฟังว่า ยาย ได้รับ SMS แจ้งมาให้ไปชำระหนี้ค่าโทรศัพท์ กว่า 20,000 บาท ก็ได้ไปชำระตามบัญชีที่แจ้งมา แต่ต่อมาทราบว่า SMS นั้นเป็นของแก๊งต้มตุ๋นหลอกให้โอนเงินไป

ภัยโจรกรรมเฟซบุ๊ก หลอกโอนเงินมนุษย์โซเชียล “มึน-ซื่อ-ขี้เกียจ” (คลิป)

จากนั้นไม่นานก็มีคนทักทางข้อความโทรศัพท์ อ้างตัวเป็นทนายบอกว่า จับแก๊งต้มตุ๋น แก๊งนี้ได้แล้ว   แต่ยายต้องเสียเงินค่าทนาย เริ่มแรก 20,000 บาท ต่อมาบอกต้องขึ้นศาล ซึ่งในครั้งแรกเสียไป 30,000 บาท และเรียกร้องเพิ่มอีก 60,000 บาท ยายก็ยังเชื่อโอนเงินไปอีก 60,000 บาท ผ่านไปไม่นาน คนที่อ้างตัวเป็นทนายก็ติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบอกว่า เรายังไม่ชนะคดี ต้องมีค่าดำเนินการอีก 90,000 บาท ยายก็ยังอยากสู้ต่อ ก็โอนไปอีก 90,000 บาท และยังมีการทยอยโอนไปเรื่อยๆ

สาเหตุที่ ยาย ยอมโอนเงินทุกครั้ง เนื่องจากคนที่อ้างว่าเป็นทนาย บอกว่าถ้าชนะจะได้เงินคืนถึง 2 ล้านบาท ยายเลยหลงเชื่อโดยเงินที่โอนไปนั้นรวมแล้วทั้งหมด 4 แสน 1 หมื่นบาท ทุกอย่างมาจบที่การถูกบล็อกข้อความทุกอย่าง และยายก็รู้แล้วว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

ด้านนางธานี ผู้เสียหาย  เผยว่า เงินจำนวนดังกล่าว ได้เอาโฉนดที่ดินไปจำนำมาทั้งหมด 220,000 บาท และต้องขายทองไปอีก 3 บาท อยากจะฝากถึงคนร้ายว่า ไม่น่ามาหลอกคนแก่เลยตอนนี้ ค่าไฟค่ากินที่บ้าน ยังไม่มี ต้องวิ่งหาเงินใช้หนี้ อยากจะให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้จะได้ ไม่ต้องไปทำกับคนอื่นเขาอีก

แฉกลโกง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ใช้เบอร์รัฐหลอกโอนเงิน (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ