ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะทำงานอัยการ แถลงผลสรุปคดี 'บอส อยู่วิทยา' รองอสส.สั่งคดีตามกม.และสำนวน ซัดตำรวจชงสำนวนอ่อน พยานสำคัญหาย รื้อคดีเอาผิดเสพโคเคน -นำพยานใหม่ อจ.จุฬาเข้าสำนวน สั่งคดีใหม่ ขับเร็วชนตำรวจตาย!!

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษก อัยการสูงสุด แถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา  ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า การสั่งคดีของ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องของอัยการสูงสุดทุกประการ ยืนยันการร้องขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย อัยการใช้เวลาตรวจสำนวนตั้งแต่ 3 ก.ย.2555 – 4 มี.ค.2556 โดยเฉพาะความเร็วรถของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา โดยมีพยาน คือ นายจารุชาติ มาดทอง ให้การในสำนวนแต่แรก  สำนวนฟ้องที่อยู่ในการตรวจสอบของนายเนตร นาคสุข ขณะรักษาการรองอัยการสูงสุด ไม่มีความเร็วรถยนต์นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ของพยานปากใดเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การสั่งคดีของนายเนตร จึงเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวน

คดี 'บอส อยู่วิทยา' รื้อใหม่ได้ มีแล้ว 'พยานใหม่' ตัวแปรพลิกคดี!

นายประยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการตรวจสารเสพติดนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่พบสารโคเคนในร่างกาย พนักงานอัยการลงความเห็นให่เสนอ อัยการสูงสุด ให้สั่งฟ้องในข้อหานี้ด้วย โดยฐานความผิดนี้ยังไม่หมดอายุความ 

"การตรวจสอบความเร็วยนต์เฟอร์รารี มีพยานปากสำคัญ คือ นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาฯ ให้ข้อเท็จจริงว่าได้รับการว่าจ้างให้หาข้อเท็จจริงเรื่องความเร็วพร้อมกับเจ้าหน้าที่ พฐ. ซึ่งตรวจความเร็วของนายบอส 177 กม./ ชม. แต่กลับไม่พบข้อมูลนี้ในสำนวน คณะทำงานจึงมีคำสั่งให้เริ่มต้นสอบสวนคดีนี้ใหม่ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอสญา มาตรา 147 โดยมีอจ.สธน เป็นพยานหลักฐานใหม่"

  พบคำสั่งอัยการเปลี่ยนไปมาใน 37 วัน ก่อนไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ” "คณะทำงานของอัยการสูงสุด มีความเห็น ให้ ตำรวจกลับไปสอบสวนเรื่อง สารโคเคนในร่างการ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา และ เรื่องความเร็วรถ จากนั้นให้ส่งให้อัยการ "สั่งฟ้องใหม่" ย้ำว่าไม่ใช่การรื้อฟื้นคดี เพราะ คดียังไม่สิ้นสุดกระบวนการ"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ