เผยเหตุ "จารุชาติ"เสียชีวิตเพราะเลือดออกก้านสมองจำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยผลชันสูตรศพ นายจารุชาติ มาดทอง พยานคดี บอส อยู่วิทยา รอบสอง ไม่พบสิ่งผิดปรกติ ส่วนสาเหตุเสียชีวิต เนื่องจากมีเลือดออกบริเวณรอบก้านสมองจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจเชียงใหม แจงเบื้องต้น คาดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ซิมมือถือ 'จารุชาติ' หาย!! ตร.เต้น 'บิ๊กแป๊ะ' จี้ พลิกศพ-เช็กข้อมูลโทรฯ พยาน 'บอส อยู่วิทยา'

นิติเวชฯเชียงใหม่ สรุป “จารุชาติ” ตายเพราะ เลือดออกฐานสมอง

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่   ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถลงผลการชันสูตรศพนายจารุชาติ มาดทอง ครั้งที่สอง พยานคนสำคัญ คดีบอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 30 ก.ค.63 ที่ผ่านมา  ซึ่งการชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อคลายความสงสัยถึงการเสียชีวิต ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี 

ทางด้าน รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง กานดา เมฆใจดี หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  สรุปสาเหตุการเสียชีวิต มาจากเลือดออกฐานสมอง เนื่องจากเอาบ่าและหน้าผาก กระทบกับวัตถุที่ไม่มีคม  และทำให้เกิดการสะบัดบริเวณศีรษะ ทำให้เส้นเลือดบริเวณสมองฉีกขาดและมีเลือดออกบริเวณรอบก้านสมอง ซึ่งก้านสมองมีหน้าที่ควบคุมการทำงานของหัวใจและการหายใจ การมีเลือดออกจุดนี้ทำให้เสียชีวิตได้ค่อนข้างเร็ว  ส่วนการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์จากศีรษะถึงเท้า  ไม่มีร่องรอยกระสุนหรือร่องรอยผิดปกติอย่างอื่น รวมทั้งพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายถึง 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  

นอกจากนี้กระดูกซี่โครงหักด้านซ้ายหัก 1 ซี่ เป็นลักษณะหักก่อนเสียชีวิต และมีกระดูซี่โครงด้านหน้าหักหลายซี่ เป็นลักษณะการหักในช่วงที่เสียชีวิตแล้วหรือกำลังจะเสียชีวิต เข้าได้กับการปั๊มหัวใจเพื่อการกู้ชีพ ม้ามแตกสองที่ ไตข้างซ้ายปริ มีเลือดออกในช่องท้อง 1,500 มล. 

ขณะที่การผ่าตรวจเพิ่มเติมครั้งที่สอง  มีการผ่าชันสูตรลำคอ  แต่ไม่มีร่องรอยช้ำ ไม่มีเลือดออกกล้ามเนื้อคอ ไม่มีร่องรอยบีบคอ

ทั้งนี้ ในการตรวจสอบชันสูตรในครั้งที่ 2 นี้ ยังคงพบร่องรอบบาดแผลเหมือนเดิมเช่นเดียวกับการตรวจชันสูตรในครั้งแรก แต่ในส่วนของเลือดในท้องนั้นได้มีการล้างเช็ดไปหมดแล้วจึงไม่สามารถตรวจได้

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  เปิดเผยว่า ในคดีนี้จากพยานหลักฐาน เบื้องต้นตอนนี้สรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ จากกล้องวงจรปิด รวมถึงพยานบุคคล โดยเริ่มต้นทั้งสองไปนั่งดื่มสุราที่ร้านขายสุรา ย่านอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ถนนคันคลองชลประทาน ในเวลาราว ๆ 22.00 ของคืนวันที่ 29 ก.ค. ทั้งสองไม่ได้เข้าไปที่ร้านพร้อมกัน แต่พบว่านายสมชาย ตาวิโน เข้าไปที่ร้านก่อนและนั่งข้างในร้าน ก่อนที่นายจารุชาติจะมาทีหลัง นั่งหน้าร้าน  และ นั่งคนละโต๊ะ หลังจากร้านปิดนายสมชายก็หยิบเหล้าออกจากร้านและออกมาเจอนายจารุชาติที่นั่งคนเดียวหน้าร้าน นายสมชายจึงชวนนายจารุชาติ ที่เพิ่งรู้จักกันคุยกันในร้านตามประสาคนเมา ซึ่งตรงนี้มีพยานกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลภายในร้าน 

จากนั้นเมื่อคุยกันถูกคอ ก็มีการชวนกันไปเที่ยวต่อที่ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งตรงนี้ได้มีการสอบสวนพยานที่อยู่ในร้านอาหารไว้หมดแล้ว หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปกันและทักทายพูดกันตลอดเส้นทาง จากย่านอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มาตามระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร จนมาเกิดอุบัติเหตุ คาดว่านายจารุชาติจะขี่แซงและไปเฉี่ยวชนกับรถนายสมชายจนเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น ซึ่งจากวงปิดตลอดเส้นทางที่ทั้งสองขับรถตามกันไม่มีคนอื่นใดขับรถนำหน้า หรือ ตามหลัง จนหลังเกิดเหตุก็มีกู้ภัยและพลเมืองดีมาช่วย ซึ่งได้สอบปากคำทุกคนไว้หมดแล้ว 

สรุปเบื้องต้นคดีนี้น่าจะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตอนนี้ก็รอผลจากการตรวจทุกอย่างให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อจะได้ชี้แจ้งทุกประเด็นให้ตอบข้อสงสัยของสังคมให้ได้ทุกข้อ โดยเฉพาะเรื่องที่ผู้ตายทำงานให้อดีต สว. ที่มีสปอนเซอร์เป็นกลุ่มบริษัทของตระกูลอยู่วิทยา  ตรงนี้เราก็กำลังตรวจเช็คในเชิงลึก เพื่อให้ได้ข้อกระจ่างทุกข้อสงสัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ