บ้านสูบ จ.เลย วิกฤติซ้ำ สะพานเข้าหมู่บ้านขาด หลังน้ำป่าลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำป่าที่ บ้านสูบ จ.เลย แม้ว่าวันนี้สถานการณ์จะดีขึ้น เพราะน้ำแห้งไป 2 วันแล้ว แต่ปรากฎว่าวันนี้เคาาะห์ซ้ำกรรมซัดชาวบ้าน เพราะคอสะพานเข้าหมู่บ้านขาด ขณะที่การเก็บกู้อุปกรณ์ และรถยนต์ต่างๆ ยังไม่สามารถทำได้

เตือน! ฝนตกหนัก ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

อุตุฯ เผย พายุ “ซินลากู” อ่อนแรง เข้าเมียนมา เตือนไทยฝนตกหนักหลายจังหวัด

จุดที่ยืนอยู่นี้คือบริเวณริมคลองน้ำลาย ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่บอกว่าเจอรถบรรทุกหกล้อที่ถูกน้ำป่าพัดมาแล้ว แต่ปัญหาก็คือตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าจะกู้มันขึ้นมายังไง เนื่องจากว่าสถานที่ไม่เอื้ออำนวย

ถ้ามองลงไปในที่กลางลำน้ำจะเห็นขวดพลาสติกกับลูกมะพร้าวลอยน้ำอยู่ นั่นเป็นทุ่นที่เจ้าหน้าที่ผูกไว้ทำสัญลักษณ์ว่ารถบรรทุกหกล้อนั้นจมอยู่ตรงนี้ นอกจากนี้ยังมีรถอื่นๆ เช่นรถไถการเกษตร และรถมอเตอร์ไซค์อื่นๆ อุปสรรคสำสำคัญก็คือ พื้นที่บริเวณนี้เละไปฟมด การนำรถ หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาตอนนี้ยังทำไม่ได้ส่วนการช่วยเหลือในหมู่บ้าน วันนี้หน่วยงานต่างๆยังระดมความช่วยเหลือทั้งของใช้และอาหารการกินเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนการล้างบ้านเรือนนั้นทำได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นแล้ว วันนี้ทางจังหวัดจะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อดูว่ามีอะไรที่จะเบิกเอาจากรัฐได้บ้าง

ขณะที่เช้าวันนี้เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดชาวบ้าน เพราะหลังจากน้ำป่าลดลงไป เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.63) รถและความช่วยเหลือก็วิ่งเข้าออกหมู่บ้านตามปกติ แต่ปรากฎว่า จู่ๆมีผู้สังเกตเห็นว่าบริเวณคอสะพานที่จะเข้าหมู่บ้าน ถูกน้ำเซาะ จนเหลือแต่แผ่นซีเมนต์ด้านบน  หลังจากนั้นคอสะพานก็ทรุดลงไปเลย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำหินมาถมซ่อมแซม ซึ่งตอนนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ