เปิดภาพการทดสอบ "เรือโดยสารไฟฟ้า" เตรียมให้บริการคลองแสนแสบในอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทดสอบการเดินเรือไฟฟ้า คลองแสนแสบเสมือนจริง เส้นทางเดินเรือ จากท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ถึง ท่าเรือ Center pier (ประตูน้ำ)

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยหลังทดสอบเรือโดยสารไฟฟ้าต้นแบบในคลองแสนแสบเสมือนจริง ในเส้นทางเดินเรือ จากท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ถึง ท่าเรือ Center pier (ประตูน้ำ) ระยะทาง 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที (บรรทุกคนโดยสารได้ 100 คน และ คนประจำเรือ 3 คน )โดยได้ทดลองวิ่ง และรับผู้โดยสารเพื่อทดสอบระบบการควบคุมเรือ และประสิทธิภาพของเรือ ซึ่งมีคนโดยสารที่เข้าร่วมทดสอบ จำนวน 92 คน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 ส.ค. 63

เรือด่วนเจ้าพระยา “ธงแดง” ติดแอร์ ให้บริการวันแรก!

" จากการทดสอบเรือไฟฟ้าดังกล่าวสามารถทำความเร็วของเรือได้ 22 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเรือสามารถทำความเร็วได้ดี  และไม่มีมลพิษทางเสียง เบื้องต้นเรือไฟฟ้าต้นแบบสามารถเดินทางได้ 60 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งจะมีการทดสอบ และปรับปรุงเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินเรือ ของกรมเจ้าท่าต่อไป"

โดยในการทดสอบครั้งนี้มีที่ปรึกษาโครงการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ผู้บริหาร บริษัท เบต้า เอ็นเนอร์ยี่โซลูชั่น จำกัด และบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002 ) จำกัด ร่วมทดสอบด้วยภายใต้ “โครงการจัดหาระบบเรือโดยสารไฟฟ้าต้นแบบในคลองแสนแสบ เพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

สำหรับ เรือโดยสารไฟฟ้าต้นแบบในคลองแสนแสบ ได้พัฒนานวัตกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อลดมลพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเปลี่ยนการใช้เครื่องยนต์ที่สันดาปโดยน้ำมัน มาใช้พลังงานไฟฟ้าแทน และตัวเรือผลิตจากอลูมิเนียม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ