ระเบิดเขย่าเมืองหลวงเลบานอน เสียชีวิตกว่า 70 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 คน บาดเจ็บเกือบ 3,000 คน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ ท่าเรือกรุงเบรุต เลบานอน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาประเทศเลบานอน  หรือ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยกลุ่มควันหนาทึบได้ลอยขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรายงายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 คน บาดเจ็บมากกว่า 2,700 คน โดยขณะนี้โรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงเบรุตมีคนเจ็บเข้ามารักษาตัวเป็นจำนวนมาก จนเกินความสามารถในการดูแลผู้ป่วย

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่ายังมีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ตามซากอาคารหลายแห่งที่ถูกทำลาย ด้วยแรงระเบิด ขณะที่อาคารสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับความเสียหายเช่นกัน

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า รายงานที่ได้รับในช่วงแรกพบว่าเป็นการระเบิดของวัตถุระเบิดที่เก็บไว้ภายในท่าเรือ

เช่นเดียวกับหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงภายในที่ระบุว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เก็บวัตถุระเบิดความอันตรายสูง   ขณะที่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการระเบิดครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุมากกว่าการจงใจก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี  ฮาซซาน ดิย๊าบ ระบุว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดดังกล่าวจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 ดิย๊าบ เคยพูดถึงคลังสินค้าอันตรายกลางกรุงเบรุตมาแล้วครั้งหนึ่ง

ขณะที่ ประธานาธิบดี มิเชล อูน เรียกประชุมสภากลาโหมสูงสุด พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศวันนี้

36 ภาพ "ระเบิดเลบานอน" กรุงเบรุตพังราบ

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่อ่อนไหวของเลบานอน ท่ามกลางวิกกฤตเศรษฐกิจ โดยในวันศุกร์นี้จะมีการพิพากษาคีลอบสังหาร อดีตนายกรัฐมนตรี ราฟิก ฮารีรี ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2005 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ