เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 78 คน บาดเจ็บเกือบ 4,000 คน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเชื่อว่าความเกี่ยวข้องกับแอมโมเนียที่เก็บไว้ในคลังสินค้านานถึง 6 ปี

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ ท่าเรือกรุงเบรุต เลบานอน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก

ระเบิดเขย่าเมืองหลวงเลบานอน เสียชีวิตกว่า 70 คน

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรุนแรงกลางกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้นเป็น 78 คน และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 4,000 คน

เจ้าหน้าที่เลบานอนเชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเบรุตมีความเกี่ยวข้องกับแอมโมเนีย ไนเตรท ที่เก็บไว้ในคลังสินค้านานถึง 6 ปี

มิเชล อูน ประธานาธิบดีเลบานอนเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินเช้าวันนี้ พร้อมทั้งระบุว่าควรมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมสถานการณ์หลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงเบรุต

เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ  ยืนยันว่ายังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต เป็นการก่อเหตุโจมตี

นายกรัฐมนตรี ฮาซซาน ดิย๊าบ  แห่งเลบานอน ระบุว่า การเก็บวัตถุระเบิดไว้ในคลังสินค้า โดยไม่มีมาตรการดูแลความปลอดภัย และ ทำให้ชีวิตประชาชนอยู่ในอันตรายเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกตัวมารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น  โดยรายงานข่าวหลายชิ้นเบื้องต้นอ้างว่าเหตุระเบิดในกรุงเบรุตอาจเป็นเพราะเกิดเพลิงไหม้รุนแรงที่โกดังเก็บดอกไม้ไฟใกล้กับท่าเรือที่เกิดเหตุ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ