กรุงเบรุต แห่งเลบานอน กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวในลิสต์ของนักเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์สะเทือนขวัญคนทั้งโลกก็ว่าสำหรับ เหตุการณ์อภิมหาระเบิดในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ส่งผลให้บ้านเมืองที่อยู่ในรัศมีของระเบิดเสียหาย ผู้คนบาดเจ็บ ล้มตาย แต่หากพูดถึงอีกมุมหนึ่ง เลบานอน เป็นอีกประเทศที่นักเดินทางหลายคนเลือกที่จะไปเยือนสักทริป เราจึงรวบรวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ tripadvisor ได้จัดอันดับไว้

1.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเบรุต (National Museum of Beirut) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1942 โดยรวบรวมของสะสมไว้ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 และโบราณวัตถุจากยุคกลางมากกว่า 10,000 ชิ้น และมีของสำคัญถึง 1,300 ชิ้นที่เกี่ยวกับยุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงยุคกลางของมัมลูก (ชนชั้นทหารอัศวินที่มีอิทธิพลทางการทหารในหลาย ๆ ประเทศที่ถูกปกครองโดยผู้ปกครองชาวมุสลิม) ในช่วงระหว่างปี ค.ศ. 1975 ช่วงสงครามกลางเมืองเลบานอน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้เป็นจุดศูนย์กลางในการก่อเหตุขึ้น อาคารฟื้นฟูศิลปะอียิปต์ของพิพิธภัณฑ์ ได้เสียหายอย่างหนักมากในช่วงระหว่างการเกิดสงคราม

36 ภาพ "ระเบิดเลบานอน" กรุงเบรุตพังราบ

2. ท่าเรือ Zaitunay หรือ Zaitunay Bay ช่วงสงครามกลางเมืองปี 1975 บริเวณชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแห่งนี้ ถูกทิ้งขว้างมาเป็นระยะเวลา 15 ปี หลายแห่งถูกให้กลายเป็นที่ทิ้งขยะ แต่ปัจจุบันมันถูกพัฒนาในเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของกรุงเบรุต มีร้านค้า ภัตราคาร หลายแห่ง พื้นที่  215,000 ตารางฟุตถูกออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง มีเรือยอชท์จอดอยู่อุ่นหนาฝาคั่ง มีการแสดงกลางแจ้ง ตลาดขายสินค้าท้องถิ่น ทำให้เป็นอีกทีหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อน

3. Mim Museum  หรือ Mineral Museum เปิดขึ้นในปี 2013 จัดแสดงแร่ธาตุมากกว่า 2,000 ชนิด จาก 450 สายพันธุ์จาก 70 ประเทศทั่วโลกซึ่งล้วนแต่เป็นแร่ธาตุที่สำคัญ

4. Mohammad Al-Amin Mosque มัสยิดโมฮัมหมัดอัล – อามิน หรือ มัสยิดบลู เป็นมัสยิดของมุสลิมสุหนี่  ที่ใหญ่ที่สุดในเลบานอน มีพื้นที่ประมาณ 11,000 ตารางเมตร จุดเด่นเป็นโดมสีฟ้าทำจากกระเบื้องสูงถึง 48 เมตร หอคอยสูง  65 เมตร

5. Pigeon Rocks in Raouche  หรือ โขดหินนกพิราบแห่งราอูเช เป็นจุดที่นิยมที่สุดของการท่องเที่ยวเมืองเบรุต แวะจิบกาแฟพร้อมชมทิวทัศน์ของโขดหินอันโด่งดังที่ตั้งตระหง่านอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ยังมีส่วนของหน้าผาที่สามารถมองเห็นโขดหินได้ ซึ่งก็เป็นอีกจุดที่ได้รับความนิยมเพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน

นอกจากนั้นยังมี มหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งเบรุต / ถนน Gemmayze ถนนแคบๆ ระหว่างอาคารที่มีกลิ่นอายความเป็น ยุคฝรั่งเศส โดยชื่อถนนตั้งมาจาก นายพลฝรั่งเศส Henri Gouraud Gemmayze และ Rue Gouraud มีร้านอาหาร ผับ บาร์ ถือเป็นย่านคึกคักอีกย่านหนึ่งของเมืองนี้ / Beirut Souks ย่านการค้าที่สำคัญในเบรุต มีร้านค้ามากมายกว่า 200 ร้าน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์รวมความบันเทิงโรงภาพยนตร์ 14 แห่ง ตลาดท้องถิ่น ห้างสรรพสินค้า ซึ่งย่านนี้เคยได้รับความเสียหายอย่างหนักจากช่วงสงครามกลางเมือง / ถนน Hamra ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการทูตที่สำคัญของเบรุต ตั้งอยู่ในย่านที่มีชื่อเดียวกันคือ Hamra มีร้านกาแฟ โรงละครตั้งอยู่/The Corniche Beirut เป็นทางเดินริมทะเลในเขต Central Beirut เรียงรายไปด้วยต้นปาล์มริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและยอดเขาเลบานอนทางทิศตะวันออกเหมาะกับการไปเดินเล่นรับลมทะเลอย่างยิ่ง

วันนี้ เบรุต กำลังบอบช้ำอย่างหนักจากอภิมหาระเบิด ผู้คนบาดเจ็บ ล้มตาย เหมือนเป็นจุดที่ยิ่งซ้ำเติมหลังจากที่ ช่วงระหว่างปี 2007-2010 เศรษฐกิจของเลบานอนเติบโตเฉลี่ยปีละ 9.1% จากการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ แต่ในปี 2011 กลับต้องมาเจอกับสงครามกลางเมืองซีเรีย ( เลบานอน เข้าร่วมกับกองทัพซีเรียเพื่อสู้กับฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย) ส่งผลให้เศรษฐกิจดิ่งเหวเหลือเพียง 1.5%  จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเลบานอนหายไปมากกว่า 1 ล้านคน ขอส่งกำลังใจไปให้ชาวเลบานอนผ่านพ้นมหาวิกฤตของเมืองไปให้ได้โดยเร็ววัน

#PrayForBeirut #PrayForLebanon

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ