'บอส อยู่วิทยา' ยังเป็นผู้ต้องหา 'ศาล' ค้านตำรวจถอนหมายจับ ชี้ยังมีข้อกังขา เคลือบแคลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'วิชา มหาคุณ'​ ยัน หมายจับ 'บอส วรยุทธ' ​ ยังอยู่​ ย้ำคดียังไม่สิ้นสุด อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เผย ค้านตำรวจถอนหมายจับ เหตุคดียังมีข้อกังขา

ภายหลังเสร็จสิ้น​การประชุม​คณะกรรมการ​สอบข้อ​เท็จจริง​และ​ข้อกฎหมาย​ คดี "นายวรยุทธ​ อยู่​วิทยา" หรือ "บอส อยู่วิทยา" ชุดอิสระ ที่มี ศาสตรา​จารย์​พิเศษ​วิชา​ มหา​คุณ​ เป็นประธาน ประชุมนัดที่ 2 

“วิชา” ตั้งกก. 5 ชุด แบ่งหน้าที่ตรวจสอบคดี “บอส อยู่วิทยา” ทุกมิติ  

ศาสตรา​จารย์​พิเศษ​วิชา​ เปิดเผยว่าจากการสอบถามข้อมูลจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เกี่ยวกับเรื่องหมายจับของ นายวรยุทธ​ อยู่​วิทยา  ยืนยันว่า หมายจับของ "บอส อยู่วิทยา" ยังคงอยู่ โดย อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ยอมรับว่า ตำรวจมาขอถอนหมายจับเพื่อให้คดียุติจริง แต่ในวัน​ดังกล่าวมีกลุ่มมวลชน​ ซึ่งนำ โดย น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้มาคัดค้านการถอนหมายจับ และขอให้มีการไต่สวนเพิ่มเติม เมื่อเห็นว่ามีมวลชน​จำนวนมากยังกังขาต่อคดีนี้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ จึงเห็นว่าเมื่อสังคมยังมีความเคลือบแคลง​ และเป็นคดีที่ประชาชน​ให้ความสนใจ จึงได้ขอให้พนักงาน​สอบสวนถอนคำร้อง คำขอถอนหมายจับนายวรยุทธ ออกไปก่อน จนกว่าคดีนี้จะมีความชัดเจนและได้ข้อยุติ 

ศาสตรา​จารย์​พิเศษ​วิชา​ ยังย้ำว่าขอให้ประชาชน​สบายใจได้ว่า "หมายจับนายวรยุทธยังคงอยู่" ส่วนหมายจับอินเตอร์โพล ยังอยู่หรือไม่นั้น ไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนืออำนาจ แต่ในประเทศ ไม่มีการถอนหมายจับแน่นอน 

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการ​ตรวจสอบอัยการ ที่มี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย เป็นประธาน จะเชิญนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เข้าให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้​

มีรายงานว่า เมื่อหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อยู่วิทยา ยังอยู่ ส่งผลให้ ทันทีที่นายวรยุทธ เดินทางเข้ามาในไทย ต้องถูกจับกุม ตำรวจไม่สามารถถอนข้อมูลหมายจับออกจากระบบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ ส่วนหมายจับอินเตอร์โพลนั้น อยู่ที่กระบวนการประสานงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'

“ดอน” ไม่รู้หมายจับ “บอส อยู่วิทยา” หายจากเว็บอินเตอร์โพล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ